ศรีสะเกษ(ชมคลิป)ชาวบ้านสุดทนพระหนุ่มค้ายาบ้าเสพยาไอซ์ กุฏิสุดเน่าเศษอาหารของบิณฑบาตทิ้งเกลื่อนเหม็นตลบอบอวล


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ก.ย. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.ย.) พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษพร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร.ต.อ.นราธิป แสงกล้า รอง.สว.สวป.ฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าจับกุม พระนัฐดนัย รวิโส หรือนายนัฐดนัย ใสยเหล็ก อายุ 27 ปี พระลูกวัดบ้านคูซอด หลังชาวบ้านแจ้งว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะจับกุมพบพระนัฐดนัย นั่งอยู่บนแคร่ไม้บริเวณท้ายวัด มีลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัยคล้ายคนติดยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุ ดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในสายประคตรัดเอวที่ใส่อยู่ จากการสอบถามพระนัฐดนัยฯ ให้การว่าเคยถูกจำคุก 2 ปี มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณปี 2559 หลังพ้นโทษได้มาบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวได้ 2 พรรษา กระทั่งถูกจับกุมตัวในครั้งนี้อีก และให้การว่ายังมียาบ้าจำนวนหนึ่งเหลืออยู่ภายในกุฏิที่ตนพักอาศัยอยู่
จึงได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในกุฏิ พบว่าภายในกุฏิมีแต่เศษขยะ เศษอาหาร สิ่งของบิณฑบาต กองพะเนิน รกรุงรัง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าตลบอบอวล บริเวณที่นอน พบยาบ้า จำนวน 708 เม็ด และยาไอซ์ชั่งรวมถุงได้ 1.1 กรัม อยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล และพบอาวุธปืนลูกโม่ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก วางอยู่บนที่นอนภายในกุฏิ สอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเป็นของตนเอง ซึ่งได้สั่งซื้อมาจากเอเย่นรายใหญ่ในพื้นที่ จำนวน 4,000 เม็ด เพื่อจะนำมาเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องการ ส่วนอาวุธปืนได้มีเพื่อนรุ่นน้องนำมาฝากตนไว้ และให้การว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการลาสิกขา และนำตัวมาที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ผลการตรวจในเบื้องต้นพบสารเสพติดในน้ำปัสสาวะ เจือปนอยู่ และจากการส่งตัวอย่างน้ำปัสสาวะตรวจโดยวิธีอิมมูโนวิทยารับรองผล กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์และพยาธิวิทยาคลินิกโรงพยาบาลศรีสะเกษ พบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิด มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน