หนองบัวลำภู-เปิดลีคผู้บริหารฯ บอล7คน ครั้งแรกเมืองลุ่มภู สร้างสานสัมพันธ์

ผู้บริหารโรงเรียนในจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดมิติใหม่จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน”ลีก ผู้บริหารสถานศึกษา”ในสังกัด สพฐ. ครั้งที่ 1 เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดหนองบัวลำภู และแสดงพลังความเข้มแข็งให้องค์กรวิชาชีพ
เมื่อเร็วๆนี้ ณ สนามฟุตบอลในร่ม กีรติ อารีน่า (Keerati Arena) ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู คณะผู้บริหารสถานศึกษาในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 เขต 2 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)
ของจังหวัดหนองบัวลำภู ทั้ง 6 อำเภอ ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ซึ่งเป็นฟุตบอลลีกภายในระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดหนองบัวลำภู ครั้งที่ 1 โดยมี นายสยาม หัตถสงเคราะห์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และมี นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันพร้อมมอบงบประมาณสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
นายบุญมา ภูเงิน ผอ.โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน”ลีก ผู้บริหารสถานศึกษา” ครั้งที่ 1 กล่าวว่าสืบเนื่องจากจังหวัดหนองบัวลำภูได้แบ่งเขตพื้นที่การศึกษาออกเป็น 2 เขต ในระดับการศึกษาภาคบังคับ รวมถึงแบ่งเขตการศึกษาเป็นระดับมัธยมศึกษา ซึ่งทำให้ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของแต่ละเขตแทบไม่มีโอกาสได้พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการศึกษาทั้งที่อยู่ภายในจังหวัดเดียวกัน


ในโอกาสนี้ตัวแทนของผู้บริหารสถนศึกษาของแต่ละอำเภอจึงได้มีแนวคิดที่จะหากิจกรรมเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันและมีความเห็นตรงกันจึงจัดให้มีการแข่งขันฟุตบอล 7 คน สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาโดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันออกเป็น 6 ทีมประกอบด้วยทีมผู้บริหารอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ทีมผู้บริหารออลสตาร์อำเภอนากลาง@อำเภอนาวัง ทีมผู้บริหารอำเภอโนนสัง ทีมผู้บริหารอำเภอศรีบุญเรือง ทีมผู้บริหารอำเภอสุวรรณคูหา FC และทีมผู้บริหารสังกัดเขตมัธยมศึกษา


โดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในจังหวัดหนองบัวลำภู และเพื่อแสดงพลังและเสริมสร้างความเข้มแข็งในองค์กรวิชาชีพ ให้ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการพัฒนาการศึกษาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู