อุบลราชธานี(ชมคลิป)นายอำเภอพิบูลมังสาหาร เยี่ยมให้กำลังใจ ผญบ.ประสบอุบัติเหตุมีพระดีรอดตายปาฏิหาริย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 นายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ นายบุญมี วงษาชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลโนนกลาง อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์รอดตายปาฏิหาริย์ หลังเจ้าตัวมีเหรียญรุ่นบารมีศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร รุ่นแรก สร้างปาฏิหาริย์ให้ผู้ใหญ่บ้านที่ประสบอุบัติเหตุรถชนกัน รอดชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563 เวลา 14.53 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิบูลมังสาหาร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันเสียหายยับเยินโดยในที่เกิดเหตุพบ นายบุญมี วงษาชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลโนนกลาง อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ติดอยู้ในซากรถยนต์ซึ่งได้ขับรถยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ผจ 4044 อุบลราชธานี ชนกับรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน บห 9440 นครปฐม เข้าอย่างจัง จนทำให้รถทั้งสองคันพังเสียหายยับเยิน จนกู้ชีพกู้ภัยได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างงัดร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถยนต์

นายบุญมี วงษาชัย ผญบ.ได้ให้การว่าตนเองได้ขับรถยนต์มาเมื่อถึงถนนตรงบริเวณที่เกิดเหตุถนนมีสภาพเป็นทางโค้งจึงเป็นเหตุให้รถยนต์ชนกับรถคู่กรณี โดยนายบุญมีฯรู้สึกเจ็บปวดและสลบไป มารู้สึกตัวเมื่อมีคนนำส่งโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร เบื้องต้น แพทย์ พยาบาล ได้ดูอาการเกรงว่าจะได้รับอันตรายมาก แพทย์โรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร จึงได้นำส่งโรงพยาบาลวารินชำราบต่อ ซึ่งคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลวารินชำราบ ได้ดำเนินการเอกซเรย์อวัยวะ ตับ ปอด และสแกนสมอง ปรากฏว่าปลอดภัย อวัยวะแขนขาไม่หัก
แพทย์โรงพยาบาลวารินชำราบเลยให้นอนพักดูอาการ 1 คืน ถึงได้ให้กลับบ้าน และมีญาติผู้ป่วยที่โรงพยาบาลวารินชำราบสอบถามว่า ที่ตัวห้อยพระอะไรและในรถยนต์มีพระเกจิอาจารย์อะไรถึงเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันอย่างรุนแรงจนรถยนต์พังเสียหายยับเยินทั้งสองคัน จนได้งัดร่างออกจากตัวรถ กลับมีบาดแผลเพียงเล็กน้อยไม่มีรอยฟกช้ำ
นายบุญมีฯผญบ.บอกว่า ไม่ได้แขวนพระอะไร แต่หลังเบาะมีเพียงเหรียญทองแดงศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร รุ่นแรก จำนวน 27 เหรียญ ที่เหลือจากการนำไปให้ราษฎรในหมู่บ้านเช่าบูชา ราคาเหรียญละ 99 บาท ซึ่งได้รับมอบจากนายฤทธิสรรค์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร และคณะกรรมการได้จัดสร้างขึ้น จำนวน 20,000 เหรียญ ลักษณะเหรียญเป็นเหรียญอาร์มเนื้อทองแดงนอก ด้านหน้าเหรียญจะเป็นรูปพระบำรุงราษฎร์ (จูมมณี) เจ้าเมืองคนแรกของอำเภอพิบูลมังสาหาร ด้านหลังเหรียญจะเป็นศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร
ที่นายอำเภอพิบูลมังสาหาร ได้ร่วมกันสร้างขึ้นมาเพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร นำไปบูชาเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รายได้นำมาเพื่อสมทบก่อสร้างศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างใกล้จะแล้วเสร็จ ซึ่งเหรียญศาลหลักเมืองอำเภอพิบูลมังสาหาร ได้รับความเมตตาอธิฐานจิต ปลุกเสกโดย เจ้าคุณสมเด็จพระพรหมวชิรญาณ ถือเป็นมงคลยิ่งนักที่ทำให้ผู้ใหญ่บ้าน บุญมี วงษาชัย และคู่กรณีรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

ภาพ/ข่าว : ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ รายงาน