บึงกาฬ(ชมคลิป)ทหารพราน22สนธิกำลังสกัดจับยาบ้าล้านเม็ดก่อนจะถูกส่งไปภาคใต้

เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2204 กรมทหารพรานที่ 22 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมยึดของกลางยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด

ที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2204 กรมทหารพรานที่ 22 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นาย อดุล ประยูรสิทธิผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุม นาย เกษม พลศรี อายุ 30 ปี ชาวอำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร และหญิงสาว อายุ 15 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดระนอง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด รถยนต์กระบะ สีดำ ทะเบียน 1 ฒศ- 6495 กทม. 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

ภายหลังจากที่พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ขบวนการค้ายาเสพติดได้นำยาบ้ามาพักไว้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลปากคาด อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ จึงสั่งการให้กองร้อยทหารพรานที่ 2204 สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และพบว่ามีชาย-หญิงจากต่างถิ่นขับรถยนต์ ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง เข้ามาเปิดห้องพักที่รีสอร์ทดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เมื่อตรวจค้นภายในรถยนต์ก็พบยาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน พร้อมของกลางยาบ้ามาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคือเกษมถือเป็นหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญของพื้นที่ ซึ่งจะสั่งการให้ลูกน้องที่มีหลายชุด ลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั้งกัญชาและยาบ้า ที่นำเข้าจากประเทศเพื่อบ้านไปพักไว้ในกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะลำเลียงไปส่งให้ลูกค้าในหลายจังหวัดของภาคใต้ และได้ลักลอบค้ายาเสพติดมานานแล้ว ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ในที่สุด.