อุดรธานี-รวบ”เพ็ง ดงใหญ่”มือปืนลูกซองยิงปากพ่อเฒ่า 67 ดับ ริมถนนหน้าบ้านหลานสาว

วันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 10 .30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี พ.ต.ท.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี ,พ.ต.ต.ธนนท์ ศรีกงพาน สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังเดินทางไปจับกุมตัว นายพนมสิน หรือบุญเพ็ง ม่านชนิด อายุ 63 ปี ชาวบ้านดงใหญ่ ต.เชียงหวาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานีที่ จ.137/2563 ลงวันที่ 8 กันยายน 2563 ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา”
โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านโนนสาวเอ้ ม.3 ต.เรณู อ.เรณูนคร จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านญาติ ช่วงบ่ายวานนี้ หรือวันที่ 8 ก.ย.63 หลังจากตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สืบทราบว่า นายพนมสินฯ ก่อเหตุแล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิด จึงประสาน พ.ต.ท.รัตนพงศ์ สุอริยพงษ์ สว.สส.สภ.เรณูนคร จ.นครพนม นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบนายพนมสินฯ ได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 ที่ใช้ก่อเหตุยิง นายประสาน ทิพย์ภูมิ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 38 ม.10 บ.เหล่าศรีจารย์ ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี เสียชีวิตริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 215/1 ม.17 บ.นาคำหลวง อต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ในคืนวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา
นายพนมสินฯ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลั่นไกรปืนยิง นายประสานฯ ก่อนพาตำรวจสืบสวน สภ.เรณูนคร ไปค้นหา ตรวจยึดอาวุธปืนของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในโซฟาภายในบ้าน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในคืนวันที่ก่อเหตุ ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมด มาที่ สภ.เรณูนคร ก่อนจะประสานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี มาควบคุมตัวไปสอบสวน ถึงสาเหตุในการสังหารผู้ตาย ในวันนี้ จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 15.00 น. โดย พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี จะนำกำลังควบคุมผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพดังกล่าว
/////////////