ร้อยเอ็ด(ชมคลิป)พระซิ่งเก๋งชนรถชาวบ้านแล้วหนี สุดท้ายแหกโค้งชนคนสร้างถนน บาดเจ็บและเสียชีวิต

พระซิ่งเก๋งชนรถชาวบ้านแล้วหนี สุดท้ายแหกโค้งชนคนสร้างถนน บาดเจ็บและเสียชีวิต ยังไม่พอลงจากรถตรงดี่ไปวางมวย กับผู้เสียหายที่ถูกชน ก่อนถูกพลเมืองดีคุมตัวไว้ได้

ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศิลสัตย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ธวัชบุรีได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนคนงาน ซึ่งกำลังก่อสร้างถนน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณทางโค้งบ้านธวัชดินแดง ถนนสายร้อยเอ็ด-โพนทอง ตำบลธงธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมชุดกู้ชีพ รพ.ธวัชบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง อยู่ระหว่างขยายช่องจราจร เป็น 4 เลน พบรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กข 6540 มหาสารคาม ชนอัดกับเสาไฟฟ้าข้างทาง สภาพด้านหน้ารถชนพังยับ ไฟท้ายด้านขวามีรอยเฉี่ยวชน คนขับเป็นพระสงฆ์ เปิดประตูรถลงมาท่าทางฉุนเฉียว ท่าทางคล้ายคนเมา เดินย้อนกลับไปหาคู่กรณีที่ถูกเฉี่ยวชนและไล่ติดตามมา ที่จอดอยู่ด้านหลัง โดยผู้เสียหายตะโกนไปว่าชนแล้วหนีทำไม พระรูปดังกล่าวไม่พอใจตรงเข้าไปสาวหมัด กอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนขับรถเก๋งสีแดง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้าไปช่วยห้ามและควบคุมตัวไว้ได้ เบื่องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นพระจากวัดไหน ภายหลังตรวจสอบชื่อเดิมของพระคือ นายรามฤทธิ์ ติดมา อายุ 39 ปี
ในที่เกิดเหตุพบคนงานก่อสร้างถนนถูกรถคันดังกล่าวชนได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 คน คือนายน้อย ชื่นชม อายุ 82 ปี ซึ่งในเวลาต่อมาได้เสียชีวิต อีกรายคือ นางอรพรรณ แก้วอำไพ อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เห็นรถเก๋งคันสีขาวขับมาด้วยความเร็วสูง แลัวเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนคนงานที่กำลังก่อสร้างถนน รถเสียหลักพุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้า จนรถหยุดนิ่ง ด้านหน้ายุบ คิดว่าคนขับจะลงมาดู แต่ที่ไหนได้เมื่อประตูรถเปิดออกกลับเห็นภาพคนขับในคราบพระสงฆ์ มีอาการคล้ายคนเมา ท่าทางฉุนเฉียว เดินตรงดิ่งไปหาคนขับรถยนต์ โตโยต้า ยาริส สีแดง ทะเบียน 7 กว 3001 กทม ที่ จอดอยู่ด้านหลัง ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ถูกรถคันก่อเหตุเฉี่ยวชนท้ายได้รับความเสียหาย แล้วขับหลบหนี จึงขับไล่ติดตามมาหลายกิโลเมตร กระทั่งเห็นรถคันก่อ้หตุเสียหลักแหกโค้งชนคนงานที่กำลังทำการก่อสร้างบาดเจ็บ และเสียชีวิต

พนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายรามฤทธิ์ ติดมา (พระที่ก่อเหตุได้ทำการสึกแล้ว) พร้อมพาไปตรวจวัดปริมาณแอลกฮอลล์ ซึ่งผลจากการวัดปริมาณแอลกอฮอลล์ไม่พบว่าเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด และได้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งแจ้งข้อหา ชนแล้วหลบหนี และขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป

รายงานล่าสุด ญาติจากจ.บึงกาฬ มาบอกว่า พระรูปดังกล่าวป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ไม่ดื่มเหล้า แต่มีอาการคล้ายคนเมา จากอาการป่วย