ศรีสะเกษ-เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กธ” ครั้งที่ 7 ยุคโควิด-19 ราคาพุ่งสูงเกินคาดเฉียด 10 ล้าน


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ส.ค. นายไกรสร แจ่มหอม ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 22-23 ส.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กธ” (การงานก้าวหน้า ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรือง) จังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 7 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายธานี สืบฤกษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิด และมี นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไปให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.คมนาคม ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้ด้วย
นายไกรสร กล่าวต่อไปอีกว่า แผ่นป้ายทะเบียนรถที่นำมาประมูลในครั้งนี้ มีลักษณะของแผ่นป้ายทะเบียนเป็นภาพกราฟฟิกเสมือนจริง ที่มีสีสันสวยงาม แสดงถึงเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของจังหวัดศรีสะเกษ คือรูปภาพ สถูปคู่ ณ ผามออีแดง ทุ่งข้าว และดอกลำดวน โดยแผ่นป้ายทะเบียนที่จะนำมาประมูลได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษก เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลโดย พระราชญาณโสภณ (หลวงปู่จรัส เขมจารี) หรือหลวงปู่ห้วย วัดประชารังสรรค์ อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
ซึ่งหมายเลขที่นำออกมาประมูลในครั้งนี้ มีทั้งหมด 301 หมายเลข ซึ่งผลจากการประมูล พบว่า หมายเลขทะเบียน กธ 9999 ศรีสะเกษ มียอดประมูลสูงสุดในราคา 559,999 บาท ส่งผลทำให้หมวดอักษร “กธ” ที่เปิดประมูลในครั้งนี้ ทั้ง 301 หมายเลข มียอดรวมทั้งสิ้น 7,215,221 บาท และมีหมายเลขทะเบียนรถที่มีการประมูลครั้งที่แล้ว ซึ่งเป็นหมายเลขค้างชำระ นำออกมาประมูลใหม่ได้ในราคารวม 974,000 บาท ทำให้ยอดรวมทั้งหมดในการประมูลครั้งนี้ จำนวน 8,189,221 บาท ซึ่งถือว่ามีมูลค่าสูงกว่าที่คาดไว้มาก เนื่องอยู่ในช่วงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 นอกจากนี้แต่ละหมายเลขที่นำมาประมูล ยังถือว่ามีราคาถูกกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จึงมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมประมูลอย่างคึกคัก
ทั้งนี้รายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวย จะนำเข้า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อสนับสนุนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และช่วยเหลือผู้พิการเนื่องจากอุบัติเหตุทางถนนต่อไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา
ศรีสะเกษ //รายงาน