ขอนแก่น(ชมคลิป)วันหยุดนักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้พระพุทธสัมฤทธิ์พร วัดถ้ำผาเกิ้ง ภูเวียง

วันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวกราบไหว้พระพุทธสัมฤทธิ์พร ภายในวัดถ้ำผาเกิ้ง จังหวัดขอนแก่นจำนวนมาก

 วันที่ 9 สิงหาคม 2563 นักท่องเที่ยวจากจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงได้ใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางมาที่วัดถ้ำผาเกิ้ง บ้านหนองดู่ หมู่ 12 ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่าจังหวัดขอนแก่น จำนวนมาก

วัดถ้ำผาเกิ้งเป็นสถานปฏิบัติธรรมทางพระพุทธศาสนา บรรยากาศร่มรื่นสถานที่กว้างขวางบริเวณวัด มีศาลาไม้ขนาดใหญ่เป็นการรวมแรงกายแรงใจ และแรงศรัทธาอันบริสุทธิ์ของชาวบ้านโคกหนองขามและหมู่บ้านใกล้เคียง ภายในอำเภอเวียงเก่า และศรัทธาจากจังหวัดขอนแก่น วัดถ้ำผาเกิ้ง ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูเวียง

วัดแห่งนี้ในอดีตผู้คนรู้จักในนามของวัดที่มีศาลาไม้หลังใหญ่ และมีพระพุทธรูปที่แกะสลักจากไม้องค์ใหญ่และงดงามประดิษฐานอยู่ จวบต่อมาทุกวันนี้ที่วัดได้สร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่มากพระนามว่า พระพุทธสัมฤทธิ์พร ประดิษฐานบนฐานสูงใหญ่ภายในฐานพระพุทธรูปเป็นศาลาเข้าไปด้านในได้และเดินขึ้นชั้นบนได้อีกหลายชั้น แต่ละชั้นงดงามต่างกันไป ประดิษฐานพระพุทธรูปเนื้อคล้ายหินหยกเขียวเข้มองค์ใหญ่และมีความงดงามมาก ใครที่ได้เห็นจะเหมือนโดนมนต์สะกดเลยทีเดียว สิ่งหนึ่งที่ทำให้วัดถ้ำผาเกิ้งเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วก็คือพญานาคที่สร้างเอาไว้ด้านหน้าองค์พระสัมฤทธิ์พร เป็นพญานาคขนาดใหญ่มาก 3 ตนด้วยกัน ยิ่งนานวันภาพของวัดแห่งนี้ก็ถูกแชร์ต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ จนใครๆ ก็อยากมาเห็นสักครั้ง

ขณะที่ยังมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง เดินทางมาเพื่อบูชาวัตถุมงคล พระอาจารย์สุบรรณ์ สิริธโร วัดถ้ำผาเกิ้ง หลังจากที่มีตำรวจยิงปะทะกับคนร้ายชิงทองที่จังหวัดบึงกาฬแ โดยถูกสะเก็ดกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการสอบถามผู้ดูแลวัตถุมงคลของทางวัดได้ให้ข้อมูลว่า พระรุ่นดังกล่าวเป็นรุ่นแรก ซึ่งขณะนี้ทางวัดไม่มีให้บูชา เพราะมีแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ เมื่อครั้งที่มีการก่อสร้างศาลาเมื่อ 6 ปีก่อน โดยวัตถุมงคลดังกล่าวอยู่กับชาวบ้านในพื้นที่.