มุกดาหาร(ชมคลิป)พบตัวน้องพลอยแล้วที่ตลาดสดผักไห่


พบตัวน้องพลอยแล้ว หลังจากที่หายออกจากบ้านพักไป 5 วัน มีพลเมืองดีเจอตัวเหมือนเด็กที่อยู่ข่าว ถูกทิ้งไว้ที่ตลาดสดอำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจพร้อมญาติเดินทางไปรับตัวกลับแล้ว ส่วนคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ยังติดตามหาตัวคนที่พาน้องพลอยไปเพื่อมาดำเนินต่อ
เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 63 จากกรณีนางสาว ศิโรรัตน์ ใจสุข หรือน้องพลอย อายุ 20 ปี ชาวบ้านคำฮี ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้หายออกจากบ้านพักในช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค. โดยมีผู้หญิงกับทอม ได้ว่าจ้างรถสามล้อเครื่อง(สกายแล็บ) จาก บขส.จังหวัดมุกดาหาร ไปรับที่หน้าโรงเรียนคำฮีเบญจวิทย์ จากนั้นพ่อแม่และญาติได้ออกตามหา ล่าสุดตำรวจสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยญาติไปรับตัวน้องพลอยกลับถึงบ้านพักโดยปลอดภัย ส่วนพ่อ – แม่ และญาติทุกคนสุดดีใจจนน้ำตาไหลที่ได้ลูกกลับคืนมา
นางสาววันเพ็ญ กงนะ น้าสาวของน้องพลอย อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ตำบลโพนทราย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร บอกว่า ไปรับน้องที่ สภ.ผักไห่ อยู่กับร้อยเวร ทางตำรวจสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหารได้สอบถามบอกว่า มีคนเอาน้องมาปล่อยไว้ที่ตลาดสดผักไห่ น้องนั่งร้องไห้อยู่คนเดียว และมีคนมาเห็นและบอกว่าเหมือนน้องคนที่เป็นข่าว เขาก็เลยแจ้งตำรวจ ตำรวจ สภ.ผักไห่ ไปรับน้องจากตลาดมาที่โรงพัก และตนเองกลับมาถึงบ้านประมาณ 6 โมงเช้า พอมาถึงญาติ ๆ ทุกคนรวมไปถึงพ่อแม่ของน้องก็ดีใจ หลังจากตำรวจเมืองมุกดาหาร โทรมาแจ้งว่าเจอน้องแล้ว และจะไปรับน้อง ตนเองก็ขอไปรับน้องด้วยทางแม่ก็ดีใจ และจะมีการทำบุญผู้แขนให้น้องพลอย เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ต่อไปทุกคนจะช่วยกันดูแลน้องพลอย และจะไม่ไห้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก
น้าสาวของน้องพลอย บอกอีกว่า ตอนน้องหนีออกจากบ้านน้องบอกว่า มีผู้หญิง 2 คนมารับ แล้วพานั่งรถสามล้อเครื่องไปแล้วไปขึ้นรถตู้แล้วไปต่อรถไฟ ลงจากรถไฟแล้วได้นั่งรถตุ๊ก ๆ ไปอ่างทอง แต่ทางตำรวจบอกว่ารถไฟไม่มาถึงอ่างทอง ถึงแค่หัวลำโพง แล้วไปนั่งรถทัวร์ต่อไปจนมีคนไปเจอที่ตลาดผักไห่ พระนครศรีอยุธยา นางรัญดร ใจสุข แม่ของน้อยพลอย บอกว่า ดีใจมากที่ได้เจอน้อง ตนเองคิดว่าจะไม่ได้ตัวน้องกลับมาอีกแล้ว ต่อไปจะดูแลน้องพลอยให้ดีกว่าที่ผ่านมา และจะไม่ให้คาดสายตา จากนั้นทางครอบครัวได้พาน้องพลอย ไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อให้ปากคำ ส่วนเรื่อของคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเร่งติดตามหาตัวคนที่พาน้องไป เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร