อุบลราชธานี-ทหาร ตำรวจ สนธิกำลังจับสาวใหญ่ขนยาไอซ์กว่า 400 กก.เตรียมนำไปส่งอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ยึดไอซ์ล็อตใหญ่ 400 กก. หลังทหาร ตำรวจ สนธิกำลังตำรวจซุ่มรวบตัวสาวใหญ่ขนยาไอซ์ จากริมโขง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี สารภาพเตรียมนำไปส่งให้เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังสุรนารี ร่วมกับตำรวจ สภ.เขมราฐและ ฝ่ายปกครองอำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวโสภิตา หรือเปิ้ล นรินทร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218 หมู่ 11 ต.นาปะขอ อ.บางแก้ว จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาไอซ์ 13 กระสอบ น้ำหนักรวม 400 กก.มูลค่าประมาณ 40 ล้านบาท รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแอดแวนซ่า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ขก 7579 สงขลาโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ที่บริเวณด้านหลังโรงเรียนนาเมือง-โพธิ์เมือง ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา แจ้งข้อหา“ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
จากการสอบสวนนางสาวโสภิตารับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากท้าวสมยศ หรือยศ เวียงแก พ่อค้ายาเสพติดชาวลาวให้มาขนยาไอซ์ จากอำเภอเขมราฐนำไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ในราคา 500,000 บาท จึงได้เดินทางมารับยาเสพติดทั้งหมดตามที่ได้นัดหมายกันไว้ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ ซึ่งนางสาวโสภิตารับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อราว 1 เดือนที่ผ่านมาก็เคยมารับยาจำนวน 3 กระสอบ นำไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดที่จังหวัดขอนแก่นมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นได้รับค่าจ้างขนไปส่งจำนวน 300,000 บาท ซึ่งงานผ่านไปด้วยดี ท้าวสมยศจึงติดต่อให้มารับยาไอซ์ล็อตที่ 2 นี้ ก่อนถูกจับได้
หลังการจับกุมตั้งวันที่ 1 ส.ค.2563 ถึงวันที่ 3 ส.ค.2563 เจ้าหน้าที่พยายามขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการที่มารอรับยาเสพติดชุดนี้ในพื้นที่จังหวัดสงขลา แต่ปรากฏกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดไหวตัว ไม่เดินทางมารับยาตามที่นัดหมายกัน จึงคุมตัวนางสาวโสภิตากลับมาส่ง ร.ต.อ.คงศักดิ์ ไชยต้นเชื้อ รองสารวัตร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรเขมราฐ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Cr.พิกัดข่าวชาวอุบลฯ