เลย(ชมคลิป)จัดชุมนุมคัดค้านการบริหารรัฐบาลลุงตู่เรียกร้อง ยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน


เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 29 ก.ค. 63 ที่ลานกีฬาเอนกประสงค์ สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ตรงข้ามสวนสาธารณกุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย มีการรวมตัวของนักเรียน นักศึกษา และประชาชนกว่า 200 คน โดยเครือข่าย Ignorance Thailand รวมพลคนใส่หน้ากากเพื่อประชาธิปไตย “ใครจะทนก็ทนไป แต่(ไทย)เลยจะไม่ทน!!” #เมืองเลยสิบ่ทนก๋อ โดยพร้อมมีการถ่ายทอดสด ทางโซเชียล ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ รถโมบายจาก คหบดี ท่านหนึ่งในจังหวัดเลย


เริ่มต้นนายเกรียงไกร สิงห์หฬ เจ้าของร้านเชียงคานสแตนเลส อดีตกรรมการสหภาพแรงงาน และผู้ประสานงานคัดค้านการสร้างประตูน้ำศรีสองรักษ์ คัดค้านโครงการโขงชีมูล กล่าว เรียกร้อง 2 ข้อคือ ให้ต้องประกาศยุบสภา และ หยุดคุกคามประชาชน เนื่องจากอยู่ในอำนาจ 6 ปี หลังจากทำรัฐประหารจากผู้นำหญิงคนแรก ประชาชนมีแต่จนลง ภายใต้ ม.44 ที่ทำให้ประชาชนหวาดกลัว นอกจากนี้ ตัวเองยังถูกคุกคามโดยหน่วยงานความมั่นคง 3 หน่วยงานในจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 หลังจาก มีข้อโต้แย้งกับบุคคลใน โซเชี่ยล เพียง 3 ชั่วโมง 3 หน่วยงานมาล้อมบ้านและนำตัวส่ง สภ.เชียงคาน แต่ไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาแม้แต่กระทงเดียว จึงขอให้ยุติการคุกคามประชาชนที่เห็นต่าง ผมกลัวจะเหมือน ทิวากร วิถีตน ชายวัย 47 ปี ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจิตเวชหลังจากสวมเสื้อยืดที่มีข้อความเกี่ยวกับความศรัทธาต่อสถาบันกษัตริย์
จากนั้นได้ผลัดเปลี่ยนให้นักศึกษา ที่มีความประสงค์ระบายความในใจและเบื่อต่อการบริหาร ภายใต้คนที่ชื่อ นายกประยุทธ จันทร์โอชา ขึ้นกล่าว เนื้อความส่วนใหญ่ โจมตีการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ การชุมนุมเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 19.00 น. โดยไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายแต่อย่างใด


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย /