อุบลราชธานี-ตำรวจภูธรเขมราฐ ตำรวจจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ ปันสุขมอบเครื่องสุขภัณฑ์ เตียงนอน ให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ ฐานะยากจน


เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ต.ท.ชิณเทพ พันธุ์ทอง รอง ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ต.ท.ชนัสพงศ์ อึ้งตระกูล สวป.สภ.เขมราฐ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ สภ.เขมราฐ กลุ่มแม่บ้านตำรวจ สภ.เขมราฐ ได้ร่วมกันมอบเครื่องสุขภัณฑ์ เครื่องชักโครก ท่อพีวีซี ท่อบำบัดอุจจาระ เตียงเหล็ก ที่นอน และปัจจัย ตามโครงการจิตอาสาตำรวจภูธรเขมราฐ ทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมอบให้นางสาวสมควร ก้อนจันทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 11 บ้านหนองเมืองสุ่ม ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และการขับถ่ายเป็นอุปสรรคในการดำรงต่อชีวิตเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ป่วยมีน้ำหนักตัวมากถึง 100 กิโลกรัม ทำให้การเคลื่อนไหวตัวลำบากต้องค่อยๆขยับไปได้ทีละเล็กละน้อย และเป็นคนยากไร้ มีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับหลานสาว 2 คน ส่วนสามีไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่วนพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว มีพี่น้องด้วยกัน 9 คน เสียชีวิต 1 คน อยู่ที่เดียวกัน 3 คน นอกนั้นมีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัดนานๆมาเยี่ยมครั้ง


ส่วนด้าน พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี กล่าวว่า ตำรวจพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชน ที่มีสถานะยากจน เป็นคนยากไร้หรือผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตำรวจพร้อมที่จะบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ตามโครงการจิตอาสาของตำรวจ สภ.เขมราฐ และเป็นการถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10