หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ท่องเที่ยวกีฬาฯหนองบัวลำภู เดินหน้าขยับการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ


หลังโควิด-19ในงานแสดงแสง สีเสียง ตำนานเล่าขานนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน”ยุทธหัตถี” 25 – 27 กค. 63 ณ สนามชั่วคราวภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู
นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าภายหลังสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ผ่อนคลายมาตรการระยะ 5 ในขณะนี้ไทยไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศร่วม 60 วันติดต่อกันแล้ว มีเพียงการพบผู้ติดเชื้อที่เป็นคนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและพักอยู่ในสถานกักกันของรัฐ ในขณะที่รายการการแข่งขันกีฬาในระดับภูมิภาค ประเทศและนานาชาติเริ่มจัดกิจกรรมการละเล่นและการแข่งขัน

นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวต่อว่าในระหว่างวันที่ 24 – 28 กค. 63 จังหวัดหนองบัวลำภู จัดการแสดงแสง สีเสียง ตำนานเล่าขานนครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน”ยุทธหัตถี” และโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน วิถี วิธีหนองบัวลำภู (การแสดงแพรพรรณลุ่มภูสู่สากล Episode 3) จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ณ สนามสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ในส่วนของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู นอกจากจะจัดการแสดง แสง สี เสียง ในห้วงวันเวลาดังกล่าวแล้ว ยังจัดให้มีการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ ประชาชนชายทั่วไป ชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล เพื่อยกมาตรฐานการกีฬาและนันทนาการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนจังหวัดหนองบัวลำภูโดยตรง ระหว่างวันที่ 25-27 กค.63 ณ สนามการแข่งขันชั่วคราวภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู เริ่ม 09.00 น.เป็นต้นไป

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อให้การแสดงแสงสีเสียง เป็นไปตามแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว การแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชน และการส่งเสริมสุขภาพของชาวจังหวัดหนองงบัวลำภู สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองบัวลำภู จึงขอเชิญชมการแข่งขันเชปักตะกร้อเฉลิมฉลองการแสดงแสงสีเสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช”ศึกยุทธหัตถี” สำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นทีมชั้นนำใน 6 อำเภอ ของจังหวัดหนองบัวลำภู รวม 12 ทีม สำหรับทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลชนะเลิศ รองชนะเลิศตามลำดับ 7,000 4,000 3,000 2,000 บาท นายสุรพลฯกล่าวเชิญชวน

ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู