ตำรวจอุบลฯ จับแก๊งลัก จยย. ส่งขาย สปป.ลาว รวบได้ 4 คน

ตำรวจอุบลฯ จับแก๊งลัก จยย. ส่งขาย สปป.ลาว รวบได้ 4 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สานิตย์  ไชยสถิตย์ รอง.ผบก.ภจว.อุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมือง และ พ.ต.อ.ชาญชัย   อินนรา ผกก.สส.ภ,จ.อุบลราชธานี แถลงผลการจับแก๊งลัก จยย. ส่งขาย สปป.ลาว รวบได้ 4 คน โดย พ.ต.ท.ศิริพงศ์   สุดารอง.ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ต.อดิศักดิ์  ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สสสส.ภ.จ.อุบลฯและ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  สามารถจับกุมขบวนการลักลอบส่งขายรถจักรยานยนต์ข้ามชาติ ขณะที่กำลังเตรียมขนย้ายรถจักรยานยนต์เพื่อส่งขายยัง สปป.ลาว

เบื้องต้น สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด 4 คนได้แก่นายวรัญญู  สิทธิรัตนยืนยง อายุ 26 ปี  นายทักษ์ดนัย  ศิริทิพย์ อายุ 19 ปี นายจตุพงศ์  ธิมาชัย อายุ25ปี และนายเอบีซี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ยึดของกลาง เป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ได้แก่ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น xadv สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ราคา 105,000 บาท 1 คัน และ รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นscoopy i สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กศ 5016  อบ. ราคา 45,000 บาทซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์ ในเขตเมืองอุบลราชธานี โดยแบ่งงานกันทำ เริ่มจากจะตระเวนลักในช่วงเวลาเย็นๆเลือกสถานที่บริเวณสวนสาธารณะ ที่มีชาวบ้านมาออกกำลังกายและบริเวณตามหอพัก และสถานศึกษาต่างๆ ภายในตัวเมืองอุบลฯโดยจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่เจ้าของรถเสียบกุญแจรถไว้ที่รถ จากนั้นก็จะขี่รถออกมาและโทรแจ้งเพื่อนร่วมแก๊งมารับรถขี่ไปส่งต่อเพื่อนร่วมแก๊งที่ชายแดนด้านอำเภอเขมราฐ เพื่อส่งข้ามไปขายยัง สปป.ลาว

พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนได้ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ส่งออกไปขายประเทศเพื่อนบ้านคันละประมาณ 7 พันถึง 1 หมื่นบาท โดยเฉพาะรถ จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ,ฮอนด้ารุ่น สกุ๊ปปี้ไอและยี่ห้อฮอนด้า PCX จะขายได้ในราคาคันละ 35,000 บาทถึง 40,000 บาทเบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มเติม