อุดรธานี-ผู้กองEODทะเลาะเมียหอบลูกหนี ยิงตัวตายขึ้นอืดในแฟลตตำรวจ


เมื่อเวลา15.00น​ วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.เจษฎา ว่องไว สว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ ตร.ยิงตัวตาย ในห้องพักหมายเลข 8/2 ในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยอุดรส่งเสริมธรรม
ในที่เกิดเหตุ พบครอบครัวตำรวจจำนวนมากมุงอยู่หน้าแฟลต 4 ชั้น มีกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมาจาก ห้องหมายเลข 8/2 ชั้น 1 อย่างรุนแรงซึ่งเป็นห้องพัก ร.ต.อ.ฉลองรัฐ หวายแก้ว อายุ 47 ปี รอง สวป.สภ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ช่วยราชการ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี พบประตูล็อคจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงงัดประตูเข้าไป ภายในห้องนอนพบศพ ร.ต.อ.ฉลองรัฐ นอนหงายขึ้นอืดมีเลือดไหลบริเวณศีรษะ สภาพศพสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงผ้าร่มสีดำแถบแดง พบอาวุธปืนพกประจำกายยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 มม. ตกอยู่ระหว่างขา พบปลอกกระสุนตกอยู่ที่เกิดเหตุ 1 ปลอก ภายในแม็กกาซีน 6 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการชันสูตร พบถูกยิงบริเวณขมับขวา กระสุนฝังใน เสียชีวิตมาประมาณ 5 วัน
จากการสอบสวนนางภิพัฒน์ หวายแก้ว อายุ 49 ปี ภรรยา ให้การว่า มีอาชีพค้าขาย แต่งงานกับผู้ตาย มีลูก 2 คน ผู้หญิง อายุ 13 ปี ผู้ชาย 10 ขวบ ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือเก๊าท์ แต่ผู้ตายมีนิสัยชอบดื่มเหล้า ตนและลูกจะห้ามผู้ตายดื่มเหล้า เพราะความเป็นห่วง แต่ผู้ตายจะไม่เชื่อฟัง ทำให้มีเรื่องทะเลาะมีปากเสียงกันเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 5 กรกฎาคม ผู้ตายดื่มเหล้าจนเมา แล้วมีปากเสียงทะเลาะกับตนและลูก เพราะผู้ตายสัญญาว่าจะเลิกเหล้าเข้าพรรษา ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ นำปืนออกมาขู่ ตนกับลูกกลัวจึงหอบเสื้อผ้าไปเช่าหอพักอยู่ที่อื่น ปล่อยให้ผู้ตายอยู่ห้องพักคนเดียว และไม่กลับมาหรือโทรหาผู้ตายอีก กระทั่งมีคนโทรไปบอกว่าสามียิงตัวตาย
ส่วนเพื่อนบ้าน ซึ่งพักอยู่ใกล้กัน บอกว่า ผู้ตายจะเป็นคนอัธยาศัยดี มักจะทักทายกันทุกวันเมื่อพบหน้า แต่ผิดสังเกตที่ไม่พบผู้ตายและลูกมาหลายวัน กระทั่งได้กลิ่นเน่าเหม็น แต่คิดว่าเป็นกลิ่นหนูตาย กระทั่งวันนี้รู้สึกว่ากลิ่นเหม็นรุนแรงโชยออกมาจากห้องผู้ตาย และประตูไม่ได้ล็อคกุญแจด้านนอก จึงได้แจ้งกู้ภัยมาเปิดห้องดู ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว
พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ฉลองรัฐ เคยปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้ระเบิด ภ.จ.อุดรธานี (EOD) แต่เพราะสุขภาพไม่ดี มีโรคประจำตัว จึงได้ย้ายมาช่วยราชการที่ สภ.เมืองอุดรธานี ปกติจะเป็นคนอารมณ์ดี แต่มักจะดื่มเหล้า สันนิษฐาน ภรรยาเตือนไม่ให้ดื่มเหล้า เพราะความเป็นห่วง ทำให้มีปากเสียงกัน ทำให้ภรรยาหอบลูกหนี ประกอบกับเมา จึงคิดสั้น ซึ่งได้นำศพไปชันสูตรที่นิติเวช รพ.อุดรธานี ตามหลักกฎหมาย เสร็จแล้วจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป