ขอนแก่น(ชมคลิป)ตำรวจนำศพชายชาวบ้านเหมือดแอ่ไปผ่าพิสูจน์ หลังญาติติดใจสาเหตุการตายเชื่อฆาตรกรรมอำพราง

ตำรวจเตรียมนำศพชายวัย 46 ปี ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต หลังญาติติดใจเมื่อพบอวัยวะเพศมีร่องรอยการถูกทำร้าย

               วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ได้เปิดเผยถึงกรณี ที่นายยอดชาย แสนสงค์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านเหมือดแอ่ ที่ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก เลขที่ 166 ม.16 บ้านเหมือดแอ่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยสภาพศพ ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงกีฬา สีฟ้าขาสั้น มีเชือกลูกเสือสีแดงมัดที่คอโยงขื่อในห้องนอน เท้ายืนติดพื้นห้อง งอเข่า มีเลือดไหลอาบช่วงล่าง โดยคนในครอบครัวและญาติติดใจในการเสียชีวิต ว่าในวันนี้เตรียมให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธินำร่างของนายยอดชาย ไปผ่าพิสูจน์ ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ที่แท้จริง เพราะญาติยังคงคาใจกับการเสียชีวิต โดยคิดว่าเป็นการโดนทำร้ายร่างกาย จากกลุ่มเงินกู้นอกระบบ ที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตไปกู้ยืมมาแล้ว แล้วจ่ายเงินไม่ครบตามกำหนด โดยจะให้ทางหน่วยกู้ภัยนำร่างนายยอดชายไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ในช่วงเย็น และจะทราบผลไม่เกิดนสัปดาห์นี้ ว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเป็นการฆ่าตัวตาย หรือโดนทำร้ายร่างการมาก่อนหรือไม่ นอกจากนี้ยังได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจากภาพวงจรปิด เพื่อหาหลุ่มปล่อยเงินกู้นอกระบบ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาสอบปากคำ

       ส่วนบรรยากาศที่วัดสว่างมนาวาส บ้านเหมือดแอ่ หมู่7 ตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ ญาติของผู้เสียชีวิต ได้มีการจัดพิธีฌาปนกิจและผู้ที่รู้จักได้เข้ามากราบไหว้แสดงความอาลัย ร่างของนายยอดชาย และเมื่อทราบว่าทางตำรวจ จะนำร่างนายยอดชายไปผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมายังคงเชื่อว่า นายยอดชายถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากที่อวัยวะเพศมีร่องรอยบาดแผล เพราะการผูกคอตายนั้นควรจะมีรอยที่คอเพียงแห่งเดียว แต่พบอวัยวะเพศ มีรอยและบาดแผล เมื่อผลพิสูจน์ออกมาก็จะทำความจริงกระจ่าง และทางญาติก็จะไม่ติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต.