ขอนแก่น(ชมคลิป)วันหยุดยาวประชาชนต่างพาครอบครัว เดินทางมาเที่ยวที่จุดชมวิวหินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง โดยมีมาตรการเข้มการคัดกรองนักท่องเที่ยว

 

วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 ที่หินช้างสี อุทยานแห่งชาติน้ำพอง อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้วัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ชุดชมวิวหินช้างสี พร้อมกับการสแกน QR Code ก่อนที่ จะให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมความงามทางธรรมชาติ บริเวณจุดชมวิวหินช้างสี หลังจากที่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว เข้ามาท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา

โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมากัน จะเป็นบริเวณที่ผาหมื่นซึ่งจะมองเห็นทิวทัศน์ ของอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ ทั้งฝั่งจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งในช่วงนี้จะเห็นตอไม้จำนวนมาก ที่โพล่ขึ้นจากน้ำหลังจากที่เขื่อนอุบลรัตน์ มีปริมาณน้ำน้อยที่สุดตั้งแต่สร้างเขื่อนมา 53 ปี ส่วนหอคอยก็ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นกัน เพราะสามารถมองพื้นที่บริเวณ โดยรอบหินช้างสีได้ 360 องศา และที่นักท่องเที่ยวนิยมอีกจุดหนึ่งก็คือ ผาตะวันลับฟ้า ซึ่งในจุดนี้จะสามารถ มองเห็นจุดที่พระอาทิตย์ตกดิน

นางสาวเรวดี หมั่นธรรม นักเที่ยวชาวขอนแก่น บอกว่า ตนเองทำงานที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น และเพิ่งเคยมาเที่ยวที่จุดชมวิวหินช้างสีเป็นครั้งแรก เพราะเคยเห็นแต่ในโลกออนไลน์ จนกทระทั่งในสุดสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน จึงได้ชวนเพื่อนออกมาเที่ยว พอเจอบรรยากาศสถานที่จริงสวยมาก  บรรยากาศดีได้อยู่กับธรรมชาติ และอยากให้คนมาเที่ยวที่จุดชมวิวหินช้างสีเยอะๆ

ด้านนายอภิเดช หมื่นน้อย เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทางอุทยานฯ ได้เตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จุดชมวิวหินช้างสี โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมกับสแกน QR Code ไทยชนะ หรือลงชื่อเข้าเที่ยวชมจุดชมวิวหินช้างสี ในวันหยุดยาวตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วมากกว่า 600 คน และคาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากถึง 800 คน โดยทางอุทยานฯ จะรับนักท่องเที่ยวต่อวันไม่เกิด 1,792 คน เพื่อจะได้เว้นระยะห่างป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาล และวันไหนที่ฝนตกลงมาช่วงเย็น จะทำให้เช้าวันต่อมาเกิดหมอกลงปกคลุมจนเป็นทะเลหมอก

  จุดชมวิวหินช้างสี ตั้งอยู่ภายในอุทยานเเห่งชาติน้ำพอง บ้าน อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น อยู่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่น 50 กิโลเมตร เป็นจุดที่มองเห็นอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ทั้งหมด เปิดบริการนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00น. ทุกวัน ค่าเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติน้ำพอง สำหรับผู้ใหญ่คนไทย 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์หมายเลข 096-7397920