หนองบัวลำภู(ชมคลิป)หนุ่มเมายาป่วนเมือง ขับรถคนอื่นหนีเฉย ตำรวจตามตะครุบตัวทันควัน

วุ่นเจ้าของรถพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจสองอำเภอไล่ล่าคนร้ายเมายาขโมยรถกระบะ ขับหนีไปต่อหน้าเจ้าของสุดท้ายหนีไม่รอด

วันนี้(28 มิย.63)เมื่อเวลา 07.00 น.พ.ต.ท.นิรันดร์ ปัสสาโท พนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีบุญเรือง รับแจ้งนายเสวีน ศรีคูณ ผู้ใหญ่บ้านนาทับควาย ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีเหตุคนขโมยรถยี่ห้อเชฟโรเลท สีดำ ทะเบียน ตร 2671 กรุงเทพมหานคร จากบ้านนาทับควาย ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มุ่งหน้าไปทางอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.เอกวุฒิ ราชเหนือ รอง ผกก.สส.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.ยุทธนา วิรักษา รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง พ.ต.ท.รักษา ไชยนา สวป.และ พ.ต.ต.วิระสันต์ ดวงจำปา สว.สส.พร้อมด้วยชุดสืบสวนจับกุมได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง เดินทางถึงได้แจ้งสกัดรถยนต์ที่คนร้ายขับหนี ซึ่งต่อมาคนร้ายได้ขับรถผ่านเส้นทาง บ้านสร้างเสี่ยน –วังหมื่น จาก อ.ศรีบุญเรือง เข้ามาอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้มีการแจ้งสกัดรถคันดังกล่าวและ ร.ต.อ.วิทยา สุนาพรม ร้อยเวร 20 สภ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู ว่ามีเหตุ ขโมยรถยนต์กระบะ จาก ในเขตพื้นที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู คนร้ายมุ่งหน้ามาทางเขตเมืองอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ตามเส้นทางบ้านวังหมื่น –สร้างเสี่ยน ผ่านพื้นที่ของ ตำบลหัวนา ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 อำเภอได้ไล่รถคันดังกล่าว เมื่อรถคันดังกล่าวมาถึง บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดหนองบัวลำภู คนร้ายได้กลับรถขับย้อนกลับไปเส้นทางเดิม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด คนร้ายไม่ยอมให้จับไม่ยอมจอด ดูพฤติการณ์แล้วคนร้ายมีท่าทีไม่ยอม จะหลบหนีอย่างเดียว และขับรถด้วยความเร็วสูง เป็นที่หวาดเสียวเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้สัญจรบนท้องถนน และขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดีขับรถติดตามคนร้ายอยู่ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบเบื้องต้น และแจ้ง สายตรวจชุดอินทรี สายตรวจตำบล สกัดจับ โดยใช้หลักยุทธวิธี และใช้ความระมัดระวัง

เมื่อถึงบริเวณที่ปลอดภัยช่วง บ้านข่าดอนเข็ม ต.หัวนา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้ตัดสินใจได้ยิงยาง เพื่อหยุดรถยนต์ ยางหน้าด้านขวาแตก แต่คนร้ายยังได้พยายามขับรถวิ่งไปได้อีกประมาณ 5 ก.ม. จนถึงช่วงระหว่างบ้านหัวนา กับ บ้านลาด ต.ป่าไม้งาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ใช้รถยนต์ 2 คัน ประกบบล็อคไม่ให้คนร้ายหนี จนคนร้ายไม่สามารถขับรถไปต่อได้ จึงจอดรถข้างทางในสภาพที่ยางล้อหน้าถูกบดกับพื้นฉีกขาดเหลือติดกระทะ เท่านั้น

แต่คนร้ายไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจา นาน 15 นาที จึงยอมลงจาก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมตัวคนร้าย ทราบเบื้องต้น คนร้าย ชื่อนาย ทนงค์ ชลฟอง อายุ 42ปี บ้านนาทับควาย เลขที่ 100 หมู่8 ต.หนองบัวใต้ จ.หนองบัวลำภู และลักษณะเหมือนกับเมายาให้การวกวน สอบถามทราบได้เสพยาบ้า มา 4 เม็ด ซึ่งต่อมากลุ่มผู้นำหมู่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ ซึ่งได้ออกติดตามรถคันดังกล่าวมา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง ได้ตามมาถึงและได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไป สอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ที่เกิดเหตุพบนายสมภาร งามบุญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่4 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งว่าตนเองเป็นเจ้าของรถได้จอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านของ น้องสาวที่บ้านนาทับควาย ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จากนั้นเข้าไปหาน้องสาว โดยเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เมื่อคนร้ายเดินผ่านมาเห็นได้เข้าไปนั่งล็อคประตู สตาร์ทเครื่องยนต์เจ้าของรถมองเห็นรีบวิ่งตามมาเคาะให้เปิด แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดขับหนีออกไปในเส้นทาง ขณะที่เจ้าของรถได้ใช้รถจักรยายนต์ของเพื่อนบ้านขับตามและได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันขับรถยนต์ติดตาม

ด้านนายสมภาร งามบุญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่4 ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู แจ้งว่าตนเองเป็นเจ้าของรถได้จอดรถไว้บริเวณหน้าบ้านของ น้องสาวที่บ้านนาทับควาย ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จากนั้นเข้าไปหาน้องสาว โดยเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ เมื่อคนร้ายเดินผ่านมาเห็นได้เข้าไปนั่งล็อคประตู สตาร์ทเครื่องยนต์เจ้าของรถมองเห็นรีบวิ่งตามมาเคาะให้เปิด แต่คนร้ายไม่ยอมเปิดขับหนีออกไปในเส้นทาง ขณะที่เจ้าของรถได้ใช้รถจักรยายนต์ของเพื่อนบ้านขับตามและได้มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันขับรถยนต์ติดตา

ทางด้าน นายเสวีน ศรีคูณ ผู้ใหญ่บ้านนาทับควาย กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุขโมยรถยนต์เป็นลูกบ้านของตนเองเคยก่อนเหตุไล่ฟันรถเก๋งของเจ้าหน้าที่ อบต. มาแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน เคยถูกเจ้าหน้าที่จับไปก็ปล่อยมาและจะเสพยามาหลายปีแล้วซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตรายในชุมชน กับสังคม พ่อแม่แยกกัน แม่เป็นอดีตข้าราชการครูที่อยู่ที่ อำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี นานๆจะกลับมาบ้าน เขาเป็นคนที่อยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ก็ฝากให้ตัวเอง ช่วยดูแลแนะนำเขาและก็เป็นเครือญาติเหมือนกัน
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู