หนองบัวลำภู(ชมคลิป)รวบลูกเขยวัยโจ๋แค้นถลกมุ้งมีดฟันใบหน้าพ่อตาเละไม่ยั้งมือร่วม 10 ครั้งดับคากระท่อมนา

สภ.โนนเมือง รวบลูกเขยวัยโจ๋แค้นถลกมุ้งมีดฟันใบหน้าพ่อตาเละไม่ยั้งมือร่วม 10 ครั้งดับคากระท่อมนา หลังเกิดเหตุไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตร.รวบผู้ต้องพร้อมนำมาสอบสวนและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวเผยพ่อตากีดกั้นไม่ให้อยู่บ้านในขณะที่ภรรยาตั้งท้องได้ 4 เดือน
วันนี้(27 มิย.63)เมื่อเวลา 14.00 น.ที่กระท่อมนาห่างจากหมู่บ้านหนองปิง-บ้านตาดไฮ ต.โคกม่วง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ประมาณ 1 กม.พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.ต.ตฤณวัฒน์ โพธิ์บาย สวญ.สภ.โนนเมือง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ร.ต.อ.ทำนุ หาญปรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.โนนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จับกุม สภ.โนนเมือง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ควบคุมตัว นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกเขย อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.4 ตำบลทรายทอง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ
โดยผู้ต้องหาเล่าว่าเมื่อเวลาประมาณเกือบเที่ยงคืนวันที่ 26 มิย.63 ผู้ต้องหาพกความแค้นที่โดนพ่อตากรีดกันไม่ให้ไปอยู่กับภรรยา ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ตายและตั้งครรภ์ได้ 4 เดือน โดยผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักในเขตตำบลทรายทอง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู มายังกระท่อมนาบ้านหนองปิง ตำบลโคกม่วง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู มาขับจักรยานยนต์ใกล้ถึงกระท่อมนาประมาณ 1 กม.แล้วจอดรถจักรยานยนนต์ทิ้งไว้แล้วเดินมาที่กระท่อมนาพร้อมนำมีดตัดอ้อยประมาณ 1 ฟุตถือติดมือมาด้วย และก่อนถึงกระท่อมนาประมาณ 30 ม.นั่งซุ่มสังเกตดูว่ามีใครอยู่ในกระท่อมนาหรือว่านอนหลับหรือหยัง
เมื่อสังเกตว่าพ่อตาอยู่คนเดียว จึงเดินหย่องไปถลกมุ้งที่พ่อตานอนหลับอยู่ จากนั้นใช้มีดฟันที่เตรียมมาฟันเข้าไปที่ใบหน้าของพ่อตาไม่หยั้งมือร่วม 10 ครั้งเลือดกระเด็นนองพื้นที่นอน เมื่อทราบว่าพ่อตาตายสนิทแล้ว จึงเดินมาขึ้นรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะทิ้งมีดที่ใช้ก่อเหตุทิ้งข้างป่าอ้อยข้างทาง ก่อนเดินทางกลับอำเภอศรีบุญเรือง จนเมื่อเวลาประมาณ เกือบเที่ยงวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนเมือง จะรวบตัวได้นำมาสอบสวนที่ สภ.โนนเมือง โดยรับสารภาพว่าได้ทำร้ายพ่อตาจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่จะแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
สืบเนื่องมาจากวันนี้เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 27 มิย.63 หลังภรรยาของผู้ตายนำอาหารไปส่งสามีในตอนเช้า แต่ก็พบสภาพศพของสามีถูกฟันจนจำหน้าไม่ได้ จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ พร้อมแจ้งไปยัง สภ.โนนเมือง จากนั้น ร.ต.อ.ทำนุ หาญปรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.โนนเมือง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงรุดไปพร้อมแพทย์เวรโรงพยบาลโนนสัง ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน และกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ท่ามกลางภรรยาและญาติๆของผู้ตายมามุ่งดูพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ไปกันต่างๆนานา ถึงสาเหตุการตายในครั้งนี้

ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม.โดยที่เกิดเหตุพบศพนายไพริน พูนพุฒิ อายุ 38 ปี เจ้าของกระท่อมนา อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.6 ตำบลโคกม่วง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ในสภาพถูกฟันด้วยของมีดคมใบหน้าแทบเละ เลือดแห้งเกราะบริเวณเหนือศรีษะและบริเวณที่นอน เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง และจากการสอบถามภรรยาและญาติของผู้ตาย พอจะได้ตัวผู้กระทำผิดโดยในเบื้องต้นพุ่งประเด็นที่ลูกเขย ซึ่งถูกพ่อตาด่าทอและไล่ออกจากบ้านได้ประมาณ 3 เดือน ทั้งๆที่พึ่งแต่งงานกับลูกสาวได้ประมาณ 6 เดือน และลูกสาวก็ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนกว่า หลังจากพ่อตาไล่ลูกเขยหนีจากบ้านฝ่ายลูกเขยทนความคิดถึงภรรยาก็แอบมาหาภรรยาอยู่บ่อยครั้ง และถูกครั้งที่ลูกเขยแอบมาหาภรรยา ลูกสาวของผู้ตาย ทำให้ฝ่ายพ่อตาไม่พอใจและพูดเสียๆหายๆ จนอาจจะเป็นการบันดาลโทสะ ฝ่ายลูกเขยอาจจะคับแค้นใจ จึงน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว
ในขณะที่บ้านผู้ตายญาติได้นำศพผู้ตายมาบุญกุศลตามประเพณี ท่ามกลางความเสียใจของภรรยา ลูกสาวและญาติๆไปพร้อมกัน
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู