ชัยภูมิ(ชมคลิป)ท้องถิ่นอำเภอดังเมากร่างชักปืน9มม.จ่อหัวตบปลัดอำเภอไม่ยอมจ่ายค่าเหล้าให้


ก่อนเปิดศึกกันในร้านอาหาร หลังฝ่ายท้องถิ่นอำเภอดังขาใหญ่ฉุนจัด บอกให้เด็กเสริฟรวมบิลไปเก็บค่าเหล้าที่ตัวเองกินกับปลัดอำเภอไม่ยอมจ่ายให้ เดินไปเอาปืนที่รถมาจ่อหัวปลัดฯก่อนใช้ด้ามปืนตบหน้าสั่งสอน ฝ่ายเพื่อนปลัดอำเภอที่มาด้วยกันอีก 4-5 คน จึงรีบเข้าช่วยแย่งปืนออกมาจากมือท้องถิ่นเมากร่างรายนี้ไว้ได้ ก่อนพากันแยกย้ายหลบหนี และฝ่ายปลัดฯได้นำหลักฐานปืนที่ยึดไว้ได้เพื่อเข้าแจ้งความกันตามกฏหมายต่อไป!
( 26 มิถุนายน 2562 ) มีรายงานความคืบหน้าหลัง ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้มีการเรียกสอบพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 63 เวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา ว่ามีอดีตพันจ่าทหารเรือซึ่งเป็นตำแหน่งท้องถิ่นอำเภอแห่งหนึ่ง ในจ.ชัยภูมิ เมาชักปืน 9 มม. จ่อหัวปลัดอำเภออีกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใน จ.ชัยภูมิ เช่นกัน ซึ่งก่อเหตุในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านกลางเมืองชัยภูมิ
ซึ่งล่าสุดวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เรียกสอบพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์วันดังกล่าวมากสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งมีปลัดอำเภอแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความว่าถูกใช้ปืนจ่อหัวและใช้ปืนตบหน้า ว่าเมื่อเวลา 23.30 น.กลางดึกของคืนวันที่ 22 มิถุนายน 63 วันเกิดเหตุ ว่าตนเองขณะนั่งรับประทานอาหารและดื่มฟังเพลงอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านกลางตัวเมืองชัยภูมิ

ก่อนที่ร้านใกล้จะปิด ฝ่ายปลัดอำเภอได้บอกให้เด็กเสริฟในร้านมาเช็คบิลเก็บเงิน โดยให้แยกบิลของท้องถิ่นอำเภอรายนี้ออกให้ไปจ่ายเอง จึงทำให้ท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ไม่พอใจ ได้โวยวายเสียงดังต่อว่าปลัดอำเภอฯ หลังจากนั้นได้เดินออกไปจากร้านอาหารไปที่รถแล้วเดินกลับมาพร้อมปืนพกขนาด 9 มม. เดินเข้ามาในร้านแล้วชักออกมาจ่อหัวปลัดอำเภอ และยังใช้ปืนกระบอกดังกล่าวตบเข้าที่ใบหน้าฝ่ายปลัดอำเภออีกครั้งอย่างจัง
ก่อนที่เพื่อนๆปลัดอำเภอที่นั่งดื่มกินในโต๊ะร้านอาหารด้วยกันที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้พากันช่วยห้ามปรามแล้วล็อกตัวแย่งปืนจากมือของท้องถิ่นอำเภอดังผู้ก่อเหตุออกมาไว้ได้ ก่อนที่ท้องถิ่นอำเภอรายนี้หลังก่อเหตุแล้วก็ได้รีบหลบหนีไปขึ้นรถกระบะของตนเองขับหลบหนีออกจากร้านที่เกิดเหตุไป

ต่อมารุ่งเช้าวันที่ 23 มิ.ย.63 ทางปลัดอำเภอผู้เสียหายรายนี้ และเพื่อนๆปลัดอำเภอที่อยู่เหตุการณ์ได้นำอาวุปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ COPACT เดินทางเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อให้เร่งติดตามตัวท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
ซึ่งด้าน ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวนฯ หลังได้เรียกพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวนและได้ส่งอาวุปืนกระบอกดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาต่อท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ ทั้งในข้อหาพกพาอาวุปืนไปในที่สาธารณะ และทำร้ายร่างกายและพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมออกหมายเรียกให้ท้องถิ่นอำเภอดังรายนี้ ให้มารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

รวมทั้งด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวว่า คดีนี้หลายฝ่ายให้ความสนใจ ที่ขณะนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ไปหาผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคดีนี้ผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งเป็นถึงเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอำเภอ เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ที่ 27 มิ.ย.63 เวลา 10.00 น. โดยจะส่งหมายเรียกให้ทางผู้บังคับบัญชา ที่สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งส่งหมายเรียกไปทางไปรษณีย์ไปที่บ้านผู้ก่อเหตุโดยตรงพร้อมกันด้วย เพื่อป้องกันข้ออ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียกอีก ทั้งนี้หากออกหมายเรียกไปครบ 2 ครั้งแล้ว ผู้ก่อเหตุยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนอีก ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายเพื่อขอออกหมายจับต่อไป
ในส่วนของข้อกล่าวหานั้น พนักงานสอบสวนยังคงตั้งไว้ 3 ข้อหาหลัก ในขณะที่ข้อหาอื่นๆอยู่ระหว่างการสอบสวนพยานเพิ่มเติม ทั้งนี้หากพบว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาใดเพิ่มอีก ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหานั้นเพิ่มด้วยต่อไป โดยเท่าที่ผ่านมาได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 3-4 ปาก และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุนั้นชัดเจน ที่มีของกลางอาวุธปืนสั้นที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้มาด้วย ก็สามารถดำเนินคดีเอาผิดได้ชัดเจนต่อไป” พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าวทิ้งท้าย