ขอนแก่น (ชมคลิป) ‘ผู้ว่าไกรสร’ หย่อนบัตรแต่เช้า ขณะที่ประชาชนลงคะแนนเสร็จเดินทางกลับไปทำงานจนแน่นขบวนรถไฟ

ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ตั้งแต่ช่วงเช้า บางส่วนลงคะแนนเสร็จ ได้เดินทางกลับเพื่อเตรียมตัวทำงานในวันพรุ่งนี้

             14 พ.ค.66 เวลา 08.00 น. ที่อาคารเรียน วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่น ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 6 ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมร้องเพลงชาติกับประชาชนที่มารอใช้สิทธิ์ ก่อนที่จะเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นอยู่ในลำดับที่ 6 ในชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยบรรยากาศของหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก มีเจ้าหน้าที่ได้เตรียมคอยให้ความสะดวก และยังไม่พบปัญหาใดเกิดขึ้น

                  ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 22 และหน่วยเลือกตั้งที่ 23  เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น หน้าโรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร  กำลังทหารหน่วยขึ้นตรงมณฑลทหารบกที่ 23  พร้อมครอบครัว ได้ออกมาทำหน้าที่เลือกตั้ง ส.ส.สำหรับ เขตเลือกตั้งที่ 22 มีกำลังพล จำนวน 71 นาย -ทหารกองประจำการ 786 นาย ครอบครัว 168 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 23  มีกำลังพลมาลงคะแนน จำนวน 146 นาย และครอบครัว 296 คน บรรยากาศก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยเช่นกัน

                  ขณะนี้ที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่สถานีรถไฟขอนแก่นพบว่า มีประชาชน ที่ไปใช้แรงงาน และปะกอบอาชีพในเขตกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล เดินทางโดยสารรถไฟ มาจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์  มาลงคะแนนในพื้นที่ภาคอีสานปลายทางที่สถานีหนองคาย  จนแน่นทุกขบวน ผู้โดยสารบางคนต้องยืนหาที่นั่งกับพื้นบนขบวนรถไฟ ซึ่งหลังจากลงคะแนนแล้วเสร็จ ก็จะเดินทางกลับ ซึ่งมีการจองตั๋วล่วงหน้าหรือบางคนจะเดินทางกลับพร้อมญาติ ที่ใช้รถส่วนตัวมาลงคะแนน.