ตร.สืบจังหวัดอุบลฯตามรวบทันควัน หนุ่มแค้นเพื่อนมาทวงค่ายาบ้าจ่อยิงเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น.วันที่ 24 มิถุนายน พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน.ภ.จ.อุบลราชธานีพร้อมด้วย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษีสว.กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานีนำเจ้าหน้าที่งานปราบปรามอาชญากรรม ชุดที่ 2ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นาตาล จับกุม นายจีระวัฒน์ ประชุมแดงอายุ 26 ปี ได้ภายในอู่ เคาะ พ่น สีรถยนต์ ศักดิ์ศรีเซอร์วิส เลขที่ 145บ้านหนองไก่ป่า ม.11 ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .32จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด.32 จำนวน 5 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 1 ปลอกและรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น แอลติส สีบรอนท์ หมายเลขทะเบียน 7 กผ – 2201 กรุงเทพมหานคร 1คันแจ้งข้อหาพยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
ทั้งนี้เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน ร.ต.อ.นิกร หอมจำปารองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นาตาล รับแจ้งมีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านเลขที่ 54 ม.10 บ้านโนนสว่าง ต.กองโพน อ.นาตาล จ.อุบลราชธานีจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อ นายพิชชาทร ประสานสี อายุ 26 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .32 จำนวน 1นัดเข้าที่บริเวณด้านหลังใต้หัวไหล่ข้างขวาพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลนาตาลและส่งต่อมาที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจีระวัฒน์ประชุมแดง อายุ 26 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น แอลติส สีบรอนท์หมายเลขทะเบียน 7 กผ – 2201กรุงเทพมหานครหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่อู่ศักดิ์ศรีเซอร์วิส เลขที่ 145บ้านหนองไก่ป่า ม.11 ต.กองโพน อ.นาตาลเจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมพร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุนายพิชชาทร และเพื่อนมาหาที่บ้านจากนั้นได้เสพยาบ้าด้วยกันและสาเหตุที่ยิงเพราะไม่พอใจเนื่องจากนายพิชชาทร ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทวงถามเงินที่ติดค้างค่ายาบ้า จึงเดินเข้าไปในบ้านนำปืนมายิงใส่ด้านหลัง1 นัดแล้วขับรถหนี จนเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้
//////////////////////