ขอนแก่น(ชมคลิป)กะเทยแสบตะเวนลักของมีค่าตามบ้านเรือน ผู้ใหญ่บ้านประกาศหอกระจายข่าวให้ระวัง

ผู้ใหญ่บ้านวังตอ ต้องประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวังทรัพย์สินมีค่า หลังเกิดเหตุสาวประเภทสองพร้อมพวก ขับขี่รถจักรยานยนต์มาขโมยสว่านเจาะปูน มูลค่ากว่า 6,000 บาทของชาวบ้านไป แต่ยังไม่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ หวั่นว่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ

               วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ความคืบหน้ากรณีคนร้าย 2 คน เป็นชาย 1 คนและสาวประเภทสอง 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ ในพื้นที่บ้านวังตอ หมู่ 14 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่สาวประเภทสองสวมเสื้อยืดคอกลม กางเกงขาสั้น มัดรวบผม และมือขวาคีบบุหรี่ และเป็นคนซ้อนท้าย จะลงจากรถแล้วหยิบเอากล่องสว่านเจาะปูน มูลค่ากว่า 6,000 บาท ที่วางอยู่หน้าตระแกงรถจักรยานยนต์ของนายชัยธัช แสนหอม อายุ 50 ปี ช่างรับเหมาก่อสร้าง แล้วขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 20 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายวุฒิศักดิ์ กาละสอน ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังตอ หมู่ 14 ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น ได้ประกาศเสียงตามสายผ่านหอกระจายข่าว เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่กว่า 300 หลังคาเรือนให้ระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าของตนเอง และช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ จึงกลัวว่าคนร้ายอาจจะไปก่อเหตุอีก

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุขึ้นในหมู่บ้าน ตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมหารือกับ อปพร. และ ชรบ. ซึ่งเป็นฝ่ายรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านในการจัดเวรยามป้องกันเหตุในเวลากลางคืน ทั้งการใช้รถยนต์ออกตรวจและเดินเท้า ขณะเดียวกันก็คอยแจ้งเตือนชาวบ้านทั้งการประกาศเสียงตามสายและกลุ่มไลน์ ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะจากการตรวจสอบดูแล้วคนร้ายทั้ง 2 คน ไม่ใช่คนในพื้นที่ ซึ่งหากชาวบ้านพบบุคคลที่มีลักษณะคล้ายกับคนร้าย ก็ให้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีโดยเร็ว