หนองคาย (ชมคลิป) ยาเสพติดทะลักผ่านชายแดนทั้งช่องทางธรรมชาติและด่านสากล สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบคาด่านศุลกากร พร้อมยาบ้า กว่า 8 แสน ซุกในรถยนต์

ยาเสพติดทะลักผ่านชายแดนทั้งช่องทางธรรมชาติและด่านสากล สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบคาด่านศุลกากร พร้อมยาบ้า กว่า 8 แสน ซุกในรถยนต์


วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น. ที่ ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย พลตรีนรธิป โพยนอก ผบ.พล.ร.3/ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี,นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย,นางนิกาวรรณ ใยบัวเทศ นายด่านตุลกากรหนองคาย/ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานตศุลกากรหนองคาย,นายสมบัติ ฆ้อนทอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมศุลกากร,นายพัฒนพงศ์ ตันติวัฒนกุลชัย หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสุวิทย์ จันทรังษี อายุ 23 ปี หนุ่มชาว จ.สุพรรบุรี ที่พยายามลักลอบขนยาบ้า กว่า 8 แสน จากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศโดยผ่านช่องทางด่านพรมแดนมิตรภาพไทย-ลาว หนองคาย
การจับกุมครั้งนี้ ตามนโยบายของนายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรมศุลกากร ที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานของกรมศุลกากรเข้มงวดในการตรวจสอบการลักลอบการนำเข้าและการขนย้ายยาเสพติดและสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด เพื่อมิให้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติดไปยังประเทศอื่น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 06.45 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกาด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่เวรประจำด่านพรมแดนหนองคาย ช่องตรวจรถยนต์ส่วนบุคคลขาเข้า (6A) พบผู้ขับขี่รถยนต์ NISSAN หมายเลขทะเบียน 4 กข 7084 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาในช่องตรวจรถยนต์ส่วนบุคคล ขาเข้า (6A) จึงได้ตรวจค้น พบความผิดปกติของรถยนต์ คันดังกล่าว บริเวณตอนหลังของรถยนต์มีการดัดแปลงทำเป็นช่องลับ อยู่บริเวณใต้เบาะผู้โดยสารด้านหลังยาวไปจนถึงช่องเก็บยางอะไหล่ ตรวจสอบพบยาบ้า ซุกซ่อนอยู่ภายใน จากนั้นจึงได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบอย่างละเอียด พบยาบ้า จำนวน 80 ห่อ ห่อละประมาณ 10.000 เม็ด รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ จำนวนประมาณ 800.000 เม็ด
จากการสอบถาม นายสุวิทย์ (ผู้ต้องหา) เบื้องต้นทราบว่า ได้ข้ามไปส่งอะไหล่รถยนต์ให้กับคนที่รู้จักกันซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ในนครหลวงเวียงจันทน์ จากนั้นได้มีคนลาว ที่นครหลวงเวียงจันทน์ มาติดต่อให้นำยาบ้าข้ามกลับมาด้วยแล้วไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.สุพรรณบุรี โดยมีคนดัดแปลงรถและนำยาบ้าซุกไว้ด้านใน แล้วให้ตนขับกลับมา ทำครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 และมาถูกเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตรวจพบและจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นความผิดฐานนำเข้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎต่อไป

ฤาษีลภ-มนเดช-จังหวัดหนองคาย