ขอนแก่น – สืบจังหวัด รวบตัว ‘สาวแสบ’ ปลอมไลน์เป็นผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หลอกเข้าทำงาน ใครตกเป็นเหยื่อชี้ตัวที่ สภ.เมือง

สืบจังหวัดขอนแก่น รวบตัวสาวแสบปลอมไลน์เป็นผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจชื่อดัง หลอกผู้เสียหาย อ้างฝากเข้าทำงานรัฐวิสาหกิจได้ ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อบางรายมูลค่าความเสียหายหลักล้าน


จากกรณีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ว่าถูก น.ส.ผกาทิพย์ หรือตอง ปลอมไลน์เป็นผู้บริหารหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ติดต่อกับผู้เสียหายอ้างว่า สามารถฝากบุคคลเข้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นได้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำการโอนเงินให้กับผู้ต้องหาหลายครั้ง รวมเป็นเงินจำนวน 1.2 ล้านบาท ต่อมาพบว่าไม่สามารถเข้าทำงานรัฐวิสาหกิจดังกล่าวได้ ถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น”

ต่อมา วันที่ 23 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนจังหวัด
ขอนแก่น โดย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.ท.วิษณุ โคตรพจน์ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ จันทร์แก้ว สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ผกาทิพย์ หรือตอง ได้ที่หน้าห้องเลขที่ 281/108 เมโทรคอนโด 2 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่บริเวณห้องดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหานำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ทางด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ได้ฝากเตือนประชาชน อย่าไปหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าสามารถฝากเข้าทำงานได้ ส่วนกรณี น.ส.ผกาทิพย์ หากมีผู้เสียหายรายอื่นที่สามารถเข้า
มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ และประสานอายัดตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ตลอดเวลา