หนองบัวลำภู (ชมคลิป) ชื่นชมคนดีพร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องเก็บเงินคืนเจ้าของ

ชื่นชมคนดีพร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องเก็บเงินคืนเจ้าของ ขณะที่เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมัน เงินหล่นหาย แสดงตนเจ้าของเงิน ครวญเป็นคราวซวยเงินใส่กระเป๋าคาดเอว หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรก่อนขึ้นรถส่งน้ำมัน เงินก้อนโตหล่นโดยไม่รู้สึกตัว ชื่นชมชาวศรีบุญเรือง  ที่เก็บเงินได้เข้าแจ้งความ ขณะที่พ่อเมืองลุ่มภู ทราบข่าวเตรียมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม

เมื่อเวลา 10.30 น.ณ ห้องประชุม ศ.ปก.สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อม พ.ต.ท.นรินทร์ โคตรคำจันทร์ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีบุญเรือง ร.ต.อ.นิติพัฒน์ จงดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นางสาวกชกมล จันทรเสนา รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง ร่วมเป็นสักขีพยานการส่งมอบเงินสดจำนวน 11,000 บาท ที่นายสุธนันท์ (ก้อง) จักรโนวัน นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร พร้อม นางสาวปารินลดา (โฟม) หาแก้ว ซึ่งทำงานอยู่สำนักงานสรรพกรอำเภอศรีบุญเรือง และ นางหนูแดง อินทรเพชร ชาวบ้านศรีบุญเรือง ที่ร่วมกันเก็บเงินจำนวนดังกล่าวได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เมื่อช่วงเย็นๆวันที่ 1 มีค.67 ภายหลังอำเภอศรีบุญเรืองเปิดงานมหกรรมของดีศรีบุญเรือง เมืองเกษตรพอเพียง “ศรีบุญเรือง เมืองคนดี”
โดย นายจารุวัชร์ โคตรวงษา เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันบ้านนาแพง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ก่อนหน้าที่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมได้แสดงตนว่าเป็นเงินที่ตนเองทำหล่นหายในช่วงวันเวลาดังกล่าว และเล่าเหตุการณ์วันเวลาและสถานที่ที่คาดว่าเงินจะหล่นหายระหว่างทาง หลังทราบจากคนในหมู่บ้านว่ามีคนเก็บเงินได้ กรอปกับตนเองมาตรวจเงินในกระเป๋าในวันต่อมาคาดว่าเงินคงหล่นหายไปร่วม 2 หมื่นบาท โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 มีค.67 ตนเองขึ้นมาพบพนักงานสอบสวนเป็นเบื้องต้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรอให้มีคนมาแสดงตนอีกสักระยะหนึ่งก่อน เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานชี้ชัดพร้อมจำนวนเงินที่หล่นหายในวันเวลาดังกล่าวเพียงพอ
โดยในวันนี้ มี พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง กล่าวภายหลังร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินคืนเจ้าของ พร้อมมอบเกียรติบัตรยกย่องคนดีของสังคม และกล่าวชื่นชมนายสุธนันท์ (ก้อง) จักรโนวัน นางสาวปารินลดา (โฟม) หาแก้ว และ นางหนูแดง อินทรเพชร ชาวบ้านศรีบุญเรือง ที่ร่วมกันเก็บเงินสดจำนวน 11,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มีค.67 การกระทำความดีครั้งในนี้เป็นผลสะท้อนให้สังคมรับรู้ว่ายังมีคนดีในอำเภอศรีบุญเรือง ที่ไม่คิดละโมบเอาทรัพย์สินของคนอื่นที่ไม่ใช่ของตนเองมาเป็นของตนเอง อยากให้สังคมรับรู้และสังคมชื่นชมกับคนดีศรีบุญเรือง
ในขณะเดียวกัน นางสาวกชกมล จันทรเสนา รักษาราชการแทนสรรพากรอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบช่อดอกไม้ให้บุคลากรในหน่วยงาน พร้อมกล่าวแสดงความรู้สึกยินดีและชื่นชมบุคลากรที่ทำความดีในครั้งนี้ และจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป ในขณะที่ นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ทราบข่าวจากสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวการทำความดีในครั้งนี้ ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู จัดทำเกียรติบัตรยกย่องคนดี เพื่อมอบให้เป็นการเสริมกำลังใจที่เป็นแบบอย่างคนดีของสังคม ต่อไป
พร้อมกันนี้ นายจารุวัชร์ โคตรรวงษา เสี่ยเจ้าของปั้มน้ำมันได้กล่าวความรู้สึกขอบคุณและชื่นชมทั้ง 3 ท่านที่มีน้ำใจไมตรีที่หาได้ยากยิ่งกับคนดีๆในสังคม พร้อมมีน้ำใจมอบเงินจำนวน 3 พันบาทเป็นสินน้ำใจตอบแทนความดีทั้ง 3 ท่านในขณะที่ทั้งน้องก้องและน้องโฟม 2 ใน 3 พลเมืองดีที่เก็บเงินได้กล่าวในทำนองเดียวกันว่าที่ร่วมกันทำความดีในครั้งนี้ ไม่หวังผลตอบแทนแต่เป็นความสุขทางใจที่ได้ทำความดีมากกว่าและไม่เคยคิดจะเอาของๆคนอื่นมาเป็นของตนเอง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอบรมสั่งสอนมา ในขณะที่เพื่อนๆนักเรียนโรงเรียนศรีบุญเรือง ที่ทราบข่าวได้ม่าร่วมแสดงความยินดีและจะแชร์ข่าวนี้ให้กับกลุ่มเยาวชนในโลกโซเซียสได้รับรู้การทำความดีของทั้ง 3 ท่านในครั้งนี้
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดหนองบัวลำภู