ขอนแก่น (ชมคลิป) “ชื่นชม” เด็กและเยาวชนดีเด่นระดับประเทศ 1 เดียวในขอนแก่น รับรางวัลจาก “นายกฯ”

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติที่จังหวัดขอนแก่นคึกคัก หนูน้อยชายหญิง แต่งชุดไทยร่วมส่ายสะโพกโยกย้ายบนเวที ขณะที่ผู้ปกครองร่วมชื่นชม “น้องณิชชา” เด็กและเยาวชนลูกหลานเมืองขอนแก่น รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ระดับประเทศ จากนายกรัฐมนตรี 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2567 ที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เรียนดี มีความสุข” ธีมงาน “จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน” โดยมีนายรัชพร วรรณคำ ศึกษาธิการจังหวัดขอนแก่น หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชาน และผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาร่วมงานจำนวนมาก โดยภายในงานได้มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกและเล่นเกมส์รับของรางวัล เช่น การทดลองเป็นผู้ประกาศข่าวตัวน้อย ที่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดขอนแก่น ได้ยกสตูดิโอขนาดเล็กมาให้เด็ก ๆ ได้ร่วมแสดงความสามารถ

จากนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้อ่านพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ต่อด้วยการอ่านพระคติธรรมของสมเด็จพระสังฆราช และอ่านสารวันเด็ก ประจำปี 2567 ของนายกรัฐมนตรี ก่อนจะร่วมกันเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ อย่างเป็นทางการ พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน จำนวน 20 ทุน ก่อนที่จะให้เด็ก ๆ ได้ร่วมแสดงความสามารถ โดยการเต้นประกอบดนตรี ซึ่งเด็ก ๆ ต่างพากันสวมใส่ชุดผ้าไทย ทำการแสดงบนเวทีอย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงของการเปิดงาน ด.ญ.ชัญญานุช ดำรงวุฒินนท์ หรือ “น้องณิชชา” อายุ 10 ขวบ นักเรียนโรงเรียนบ้านพร้อมบุญ ระดับชั้น G.5 โปรแกรม IEP ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น ระดับประเทศ ซึ่งเป็นลูกหลานชาวขอนแก่น ที่ได้รับรางวัลเด็กและเยาวชนแห่งชาติดีเด่น จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดขอนแก่น อ่านปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน โดยได้รับคำชื่นชมจากผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน โดยเมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา “น้องณิชชา” ได้รับคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น ระดับประเทศ  เนื่องในโอกาสงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567  โดยได้เข้าเยี่ยมคารวะ รับโล่รางวัล และรับโอวาทจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมรับโล่ประกาศเกียรติคุณจากพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

ซึ่งน้องณิชชา ยังเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเด็กและเยาวชนจากทั่วประเทศ จากส่วนราชการ/หน่วยงาน 17 หน่วยงาน และเป็นเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติจากผู้เข้ารับรางวัลทั่วประเทศ จำนวน  279 คน นอกจากนี้ น้องณิชชา ยังมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับครอบครัวและจังหวัดขอนแก่น อีกมากมาย เช่น เยาวชนส่งเสริมวัฒนธรรมดีเด่น ได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่ง หนูน้อยทูตวัฒนธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ ธิดาแพรวาจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ชนะเลิศ อันดับ 1She’s model Thailand 2023 ชนะเลิศ อันดับ 1 Black model Thailand 2023 เหรียญทอง  ต่อสู้ อายุ 9-10ปี หญิงรุ่น G+39 กก. ในการแข่งขัน รายการ E-SAN TAEKWONDO OPEN SEASON 1 จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566  เหรียญทอง  ต่อสู้ อายุ9-10ปี หญิงรุ่น G+39กก. และ เหรียญทอง พุ่มเซเดี่ยว Yellow Belt  9-10 ปี หญิง ในการแข่งขันรายการ TAEKWONDO OPEN 2023 ที่ TERMINAL 21 KORAT  จ.นครราชสีมา และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

            ด.ญ.ชัญญานุช ดำรงวุฒินนท์ หรือ “น้องณิชชา” กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่วันนี้ได้เป็นตัวแทนนักเรียน ในการอ่านอ่านปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน และที่เป็นความภาคภูมิใจที่สุดก็คือ การได้เข้ารับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ระดับประเทศ จากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเองก็จะฝึกฝนและพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้อง ๆ และขอให้น้อง ๆ ทุกคนตั้งใจในการทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ วันนี้หากอยากทำอะไรก็ขอให้ลงมือทำอย่างจริงจัง