ขอนแก่น (ชมคลิป) ไหม้ผับดังขอนแก่น เสียหายหลายล้าน

สถานบันเทิงชื่อดังที่จังหวัดขอนแก่น อยู่ในระหว่างการปิดปรับปรุง เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้ได้รับตความเสียหายหนัก เบื้องต้นกันเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าภายใน รอกองช่างเข้าสำรวจโครงสร้าง

          13 ม.ค. 67 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในวินเทจ99 เลขที่ 192/8 ถนนระชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น โดยเพลิงได้ไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง เพราะเนื่องจากเป็นสถานบันเทิงมีการติดตั้งวัสดุใยแก้วเพื่อป้องกันเสียงรบกวน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟนานากว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลงไว้ได้

            จากการสอบสวนทราบว่า ร้านดังกล่าวมีนายธนากร พูลนิติกร เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งอยู่ในระหว่างปิดปรับปรุงร้าน ตั้งแต่หลังปีใหม่ที่ผ่านมา และมีการก่อสร้างเพิ่มเติมเพื่อเตรียมเปิดให้บริการลูกค้า โดยมีช่างเข้าทำงานปรับปรุงตัวอาคารตั้งแต่เช้า มีช่างบางส่วนได้ขึ้นไปทำการเชื่อมเหล็กหลังคา จนกระทั่งช่วงเกิดเหตุได้มีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากหลังคา ที่อยู่ในระหว่างการปรับปรุง จากนั้นก็มีเปลวไฟติดขึ้นก่อนจะลุกลามไปทั่วบริเวณและลุกลาม เข้าไปภายในตัวอาคาร ทำให้ช่างที่กำลังก่อสร้างได้รีบวิ่งหนีกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนาย วิโรจน์ นาคมะณี ได้รับบาดเจ็บแผลไฟลวกบริเวณแขนขวา อาการปลอดภัย หน่วยกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่นแล้ว

           สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนของทางตำรวจ จะต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เข้าตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่าอาจจะเกิดจากสะเก็ดไฟที่เกิดจากการเชื่อมหลังคาเหล็กกระเด็นไปติดฉนวนกันความร้อนทำให้เกิดเปลวไฟ ส่วนความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท เบื้องต้นทางเทศบาลนครขอนแก่นได้กันพื้นที่ห้ามใช้อาคาร ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่กองช่างเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างของตัวอาคารต่อไป.