ศรีสะเกษ – นายกท่องเที่ยว เดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

“ดร.กัลยาณี” เดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 สร้างแนวคิดดีทำดี สู่อนาคตที่ดีของชาติ

เมื่อเร็วๆนี้ ที่โรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ หมู่ 5 ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมี นายไสว วรรณทวี ผอ.โรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ พร้อมด้วย นายประเสริฐ สุขเกษม ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายแสวง เชื้อทอง นายก อบต.หมากเขียบ นายณัฐกรณ์ บุญเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านยางกุด คณะครู นักเรียน ศิษย์เก่า ผู้ปกครองและชาวบ้านในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

นายไสว วรรณทวี ผอ.โรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อมอบความสุขให้กับเด็กนักเรียน ได้เรียนอย่างมีความสุขตลอดปี 2567 และมุ่งมั่นในการทำความดี อีกทั้งให้นักเรียนได้ตระหนักถึงการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมประเทศชาติและของโลก และเพื่อให้นักเรียนกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่ตามกระแสสังคมสังคมที่มุ่งเน้นได้ยอดไลค์มากกว่าความถูกต้องเหมาะสม กิจกรรมมีการแสดงของเด็กนักเรียนทุกชั้น และมีการจับรางวัลของขวัญวันเด็ก นอกจากนี้ยังมีรางวัลมอบให้กับเด็กนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดส่งคลิปภาพยนตร์จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 1 มีการมอบทุนการศึกษาจากผู้มีอุปการะคุณและผู้ปกครองนักเรียน และได้รับการสนับสนุนจากศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ รวมทั้งผู้นำชุมชน/หมู่บ้านสนับสนุนอาหารและของรางวัล จำนวนมาก

ด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กในครั้งนี้ ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความอบอุ่น กล้าแสดงออกเต็มที่ เป็นแบบอย่างที่ดี ที่ได้เห็นความรักความปรารถนาดีของผู้ใหญ่ที่ใส่ใจต่อลูกหลานตนเอง ทำให้เด็กมีความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจศึกษา นำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตให้ มีความสุขความเจริญในหน้าที่ มีพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ในโอกาสนี้ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ยังได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อสมทบการซ่อมสระว่ายน้ำของโรงเรียน เพราะขณะนี้สระว่ายน้ำของโรงเรียนมีรอยรั่วซึม จำเป็นจะต้องซ่อมเพื่อให้ใช้งานได้ ซึ่งจะต้องใช้จำนวนเงินอีกไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท สระว่ายน้ำของโรงเรียนบ้านยางกุดนาคำ ช่วยสอนเด็กนักเรียนให้ว่ายน้ำได้หลายรุ่น และเมื่อสองวันที่ผ่านมามีเด็กตกน้ำข้างนอก ก็ได้เด็กนักเรียนจากโรงเรียนไปช่วยชีวิตพาพยุงขึ้นฝั่ง จึงอยากจะหางบประมาณนำมาซ่อมสระให้สามารถบรรจุน้ำและให้เด็กได้เรียนรู้ หากปล่อยไว้นานเกรงว่าจะชำรุดมากขึ้น จึงขอรับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาให้แวะเวียนไปช่วยดูแลเพื่อให้เด็กนักเรียนได้ใช้เป็นสถานที่ฝึกว่ายน้ำได้ต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน