หนองบัวลำภู – แข่งปล่อยรถเล็ก ขับเคลื่อน 4 ล้อ “ทามิย่า มินิโฟร์วีล” ชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล

อบจ.หนองบัวลำภู ปล่อยรถเล็ก ขับเคลื่อน 4 ล้อ “ทามิย่า มินิโฟร์วีล” ชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัล มิติใหม่สนามสานฝันวัยเด็ก ณ สวนอาหาร Belief café & garden อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู

เมื่อวันที่ 23-24 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ สวนอาหาร Belief café & garden อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู นางสาวธัญญรัตน์ สุวรรณพรหม สมาชิกหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นตัวแทนจำหน่ายทามิย่า ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู จัดการแข่งขันทามิย่า มินิโฟร์วีล (Tamiya mini 4Wd Chanthaburi first circuit)หนองบัวลำภู ประจำปี 2566 ขึ้น ร่วมกับหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬารถแข่งทามิย่า สร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นการเปิดสนามสานฝันของวัยเด็ก อีกทั้งจะมีนักกีฬาจากจังหวัดอื่นๆ ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งทามิย่า (Tamiya mini 4Wd Chanthaburi first circuit) พร้อมนายชยานันท์ เกตุเมฆ รอง นายก อบจ.หนองบัวลำภู โดยมีนางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ปรึกษานายก อบจ.หนองบัวลำภู และ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการแข่งขันรถเล็ก ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ความเร็วสูงภายในสนามที่กำหนด ภายในงานมีการจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่น

โดยในแต่ละรุ่นจะมีรางวัลมอบให้ รวม 12 ถ้วยรางวัลเกียรติ ของ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู และ ประธานหอการค้าจังหวัดหนองบัวลำภู ทั้งในนรุ่น J Cub ได้แก่ รางวัลที่ 1,2 และ 3 และมี และรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

ในขณะที่นายธนรัตน์ ศิวะกาญจนกร ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่าสนามการแข่งขันทามิย่า เป็นการใช้ความสามารถในเชิงความคิดสร้างสรรค์ ในการปรับแต่งรถ เพราะว่ามันไม่มีกฎตายตัวในการแต่งรถให้เข้ากับรางหรือว่าให้มีความเร็วที่เพิ่มขึ้น คือแต่ละสนามก็ใช้การปรับแต่งรถไม่เหมือนกันเลย สนามนี้อาจจะแต่งรถได้ดีเอาคันนี้ไปแข่งสนามหนึ่งก็อาจจะไม่ชนะก็ได้ ฉะนั้นนักแข่งจะต้องมีทักษะในการแต่งรถให้เข้ากับสนามได้ดี

สนามแข่งขันทามิย่า เป็นเกมการแข่งขันรถเล็กเป็นกีฬาตั้งแต่สมัยก่อน แล้วสมัยนี้ก็กลับเข้ามาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง สำหรับท่านที่เคยเล่นอยู่ น่าจะมีทักษะเดิมที่เคยเล่นเมื่อสมัย 20 ปีกว่าที่แล้ว สมัยนี้ก็สามารถนำบุตรหลานมาเล่นได้ ความสำคัญเป็นเรื่องของสมาธิ ในเรื่องของการปรับแต่งรถในเชิงสร้างสรรค์ ทำกิจหรรมร่วมกันในครอบครัว นอกเหนือจากการเล่นโทรศัพท์มือถือหรือการเล่น iPad ก็มาร่วมกิจกรรมหรือว่าเป็นงานอดิเรกสำหรับครอบครัวเสริมสร้างความรักในครอบครัวได้

นายธนรัตน์ฯกล่าวเพิ่มเติมว่าหากคนในครอบครัวสนใจและชื่นชอบในกีฬาเชิงสร้างสรรค์ ให้มาร่วมสนุกกันในกิจกรรมการแข่งทามิย่า ฝากกดติดตามเพจ Papa Toys (ร้านปาปา ทอยส์)ใน facebook ก็จะมีข่าวสารอัพเดทในเรื่องของกิจกรรมแข่งขันประจำจังหวัด การแข่งขันสัปดาห์ให้มาฝึกให้มาร่วมสนุกกัน ก็ขอเชิญผู้ปกครองนำลูกหลานมาสัมผัสการแข่งขันแบบใหม่ ที่สนใจและมีใจรักในการเล่นรถ Tamiya เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันรถเล็ก ซึ่งนอกเหนือจากวัตถุดังกล่าวข้างต้นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองบัวลำภู อีกด้วย

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ภาพและข่าว จากจังหวัดหนองบัวลำภู