ศรีสะเกษ (ชมคลิป) แม่ค้าน้ำปั่นกรี๊ดลั่นถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไม่ตั้งตัว 1 ใบ รวย 6 ล้าน

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 16 บ้านกันทรอม หมู่ 9 ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังทราบว่า เจ้าของบ้านถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 กลายเป็นเศรษฐีใหม่ ได้รับเงิน 6 ล้านบาท เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับ นายสมาน บุญศรี อายุ 53 ปี และ น.ส.ศันสนีย์ ศิริเทพ อายุ 46 ปี สองสามีภรรยา พร้อมลูกสาว ลูกชาย นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 356757 ซึ่งถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 2566 มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยมีญาติ และเพื่อนบ้านมาแสดงความยินดีคึกคัก

น.ส.ศันสนีย์ ศิริเทพ เล่าว่า ตนกับสามี ฐานะยากจนไม่มีแม้แต่ที่ดินจะปลูกบ้าน ที่นาก็ไม่มี ต้องซื้อข้าวกิน สามีเป็นช่างไม้รับจ้างทำบานประตูหน้าต่าง ช่วงหลังนี้งานไม่ค่อยมี เพราะคนสร้างบ้านเขาก็ไปซื้อบานประตูสำเร็จที่ขายตามห้าง ส่วนตนขายน้ำปั่นอยู่หน้าบ้านได้วันละเล็กละน้อย พอได้กิน ก่อนหน้านั้น ได้มีแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขายขณะที่ตนกำลังขายน้ำปั่นอยู่ ตนก็ยังไม่มีเวลาซื้อ ก็บอกแม่ค้าว่ารอหน่อยนะ ขายน้ำก่อน แม่ค้าลอตเตอรี่ ก็นั่งรอนานร่วมครึ่งชั่วโมง พอตนขายน้ำปั่นให้ลูกค้าเสร็จ ก็ไปถามแม่ค้าว่า มีเลขท้าย 757 หรือไม่ แม่ค้าก็บอกมี และหยิบให้ตนซื้อไว้ 1 ใบ ซึ่งเลขดังกล่าวก็ไม่ใช่เลขพิเศษอะไร นึกอยากจะซื้อเลขนี้ขึ้นมาเอง พอวันหวยออกก็ดูถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ นำสลากที่ซื้อไว้มาตรวจด้วย พอรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็ตกใจ กระโดดขึ้นตัวลอย พร้อมกับกรี๊ดจนลั่นบ้านด้วยความดีใจ

สำหรับเงินรางวัลที่ได้มานี้ตนจะนำไปซื้อที่ดินปลูกบ้านก่อน ให้มีที่อยู่อาศัยให้ดีหน่อย ตนมีลูก 3 คน คนโตทำงานอยู่กรุงเทพฯ ลูกสาวคนรองและลูกชายคนเล็ก เรียนจบ ม.6 ทั้งสองคน ตั้งใจว่าจะเรียนต่อมหาวิทยาลัย ก็จะให้ลูกได้เรียน เพื่อที่จะได้มีความรู้จะได้มีงานทำ เงินที่ได้มาจะระมัดระวังในการใช้จ่าย เพื่อให้มีกินมีใช้ไปนานๆ

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน