ขอนแก่น (ชมคลิป) ตำรวจภาค 4 จับหนุ่มร้านอาหารดังเมืองน้ำดำเครือข่ายอาวุธปืน เครื่องกระสุน เพียบ

ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค จับกุมหนุ่มเจ้าของร้านอาหารดังในจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังมีการครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุน รวมมูลค่า 1.1 ล้านบาท เร่งขยายผลหาเครือข่ายที่มีการซื้อขายออนไลน์

           14 ธ.ค. 66 พ.ต.ท.ไพรวัลย์ อายุวงษ์ รอง ผกก.สืบสวน 4 บก.สส.ภ.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้นำหมายศาลเข้าค้นภายในบ้านเลขพักในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยมีนายสถาพร ปัดทุม หรือต๋อง อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบภายในบ้านพบอาวุธปืน อาวุธปืนสั้น จำนวน 17 กระบอก อาวุธปืนยาว จำนวน 7 กระบอก ปีนไทยประดิษฐ์ จำนวน 6 กระบอก และเครื่องกระสุน 2,342 นัด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ก่อนจะส่งให้ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย

               พล.ต.ต.พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ รอง ผบก.สส.ภ.4 ได้เข้าตรวจสอบของกลาง โดยปืนบางกระบอกมีราคาสูงถึง 250,000 บาท ซึ่งปืนของกลางดังกล่าวส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตครอบครอง

               รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีนโยบายในการกวาดล้างอาวุธปืนที่ขายผ่านระบบออนไลน์ จนกระทั่งได้มีการสืบสวนหาข่าว กลุ่มบุคคลที่ซื้อขายอาวุธปืนทางสื่อสังคมออนไลน์ จนทราบว่า มีผู้ใช้ Facebook เฟสบุ๊ค ชื่อว่า ” ต๋อง งง ” ทราบชื่อเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าวต่อมาว่าเป็นเฟสบุ๊คของนายสถาพร

 ชาวอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเจ้าของเฟสดังกล่าว มีการโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์  Facebook เกี่ยวกับอาวุธปืน ซ้อมยิงอาวุธปีนและโพสน์ภาพเกี่ยวกับอาวุธปืน มีการสั่งซื้ออาวุธปืนทางออนไลน์มาสะสมเป็นจำนวนมาก และนอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาต การครอบครองอาวุธปืนจากนายทะเบียนอาวุธปืนปรากฏว่า นายสถาพร ไม่เคยได้รับอนุญาตจาก นายทะเบียนให้ครอบครองอาวุธแต่อย่างใด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 3 จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และยื่นคำร้องขออนุมัติหมายคันจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าค้นบ้านนายสถาพร ก่อนจะพบของกลางอาวุธปืน จำนวน 30 กระบอก เครื่องกระสุน 2,342 นัด

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอาวุธปืน” พร้อมกับเตรียมขยายผลกับเครือข่ายที่ขายปืนผ่านระบบออนไลน์ต่อไป.