ชัยภูมิ (ชมคลิป) เพลิงไหม้รับอรุณ กาชาดเร่งเข้าช่วยเหลือ

 


เมื่อวันที่ 21 มิย.66 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น เลขที่ 128 หมู่ที่ 11 บ.โอโล ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ วอดเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำรถ เข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงได้ เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวมีบ้านเรือนปลูกชิดกันไม่มีเส้นทางที่จะนำรถดับเพลิงเข้าไปสกัดเพลิงได้ มูลค่าความเสียหายกว่า 6 แสนบาท สาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ต่อมานายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางบุษดี สุวรรณรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ  นายอำเภอภูเขียว กิ่งกาชาด อ.ภูเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโอโล และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้นำสิ่งของสำหรับอุปโภค-บริโภค พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมอบแก่นายอาลักษณ์ หมู่โสภิญ และครอบครัวเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นพร้อมเยี่ยมและให้กำลังใจ

ด้านนายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังฝากเตือน ให้หมั่นตรวจสอบความเรียบร้อยภายในบ้านตนเองให้ดี หากมีการก่อไฟก็ควรดับไฟก่อนออกจากบ้าน ควรถอดปลั๊กไฟทุกครั้ง ตรวจดูสายไฟหากเก่าเกินไปหรือชำรุดควรให้ช่างมาตรวจสอบหรือแก้ไขเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก เพราะเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ โชคดีครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต ดังนั้นอยากฝากให้ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านเรือนของตนเองให้ดีทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วย

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ