นรข.หนองคาย ยึดยาบ้า 300,000 เม็ด พยายามลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว

 


ที่สถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตหนองคาย น.ท.เจษฎา ปัญญา ผบ.หมู่เรือที่ 4 และ รรก.หน.สน.เรือหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด ที่พยายามลักลอบนำเข้าจาก สปป.ลาว ได้ที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านวัดธาตุใต้ ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย โดยการอำนวยการของ พล.ร.ต.สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข.,น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย,นาย ธวัชชัย กงเพชร ปลัดอำเภอจังหวัดหนองคาย


การตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 น.ท.เจษฎา ปัญญา ผบ.หมู่เรือที่ 4 และ รรก.หน.สน.เรือหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้รายงานให้ น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ พร้อมกับสนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ กระจายกำลังเข้าดักซุ้มบริเวณพื้นที่ได้รับแจ้งและบริเวณใกล้เคียง เวลาประมาณ 22.45 น. จนท.นรข.ได้ส่องกล้องตรวจการณ์ในเวลากลางคืน ตรวจพบเรือกีบเพลายาว จำนวน1 ลำ มีคนนั่งมาบนเรือ 2 คน ข้ามมาจากฝั่ง สปป.ลาว มุ่งหน้าฝั่งไทยและเข้าจอดที่บริเวณเขื่อนกั้นตลิ่ง บ้านวัดธาตุใต้ ต.หาดคำ อ.เมือง
จ.หนองคาย

และในเวลาเดียวกันพบถกระบะตอนเดียวสีแดงขับมาจอดบนถนนริมโขงใกล้สถานที่เกิดเหตุจากนั้น คนบนเรือทั้ง 2 คน ได้แบกกระสอบสีดำจากเรือขึ้นไปบนฝั่ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อทั้ง 2 คน จนท.ตกใจได้ทิ้งกระสอบสีดำต้องสงสัยลงพื้น แล้ววิ่งกลับกระโดดลงแม่น้ำโขง โดยอาศัยความมืด หลีบหนีไปได้ ส่วนรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับออกจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว จากนั้น จนท.นรข. ได้เข้าทำการตรวจสอบพบกระสอบสีดำดังกล่าว เมื่อเปิดดูภายในพบเป็นห่อกระดาษไขสีน้ำตาล จำนวน 25 ห่อ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) จึงได้นำของกลางไปทำการตรวจนับอย่างละเอียดที่สถานีเรือหนองคาย จากการตรวจสอบยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ รวม 300,000 เม็ด จึงได้นำของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายพันธลภ แสงทอง/ปวีณา จังหวัดหนองคาย