ขอนแก่น (ชมคลิป) ‘ไส้กรอกอารมณ์ดี’ พ่อค้าไส้กรอกย่างไปด้วย ร้องคาราโอเกะด้วย

 พ่อค้าไส้กรอกอารมณ์ดี ผลิตและจำหน่ายไส้กรอก ใส่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างปิ้งขายพร้อมกับร้องเพลงคาราโอเกะให้ลูกค้าฟังด้วย

    ที่ตลาดศรีเมืองทอง เทศบาลนครขอนแก่น นายวัลลภ ด่านชัยภูมิ  อายุ 66   ปี  อยู่บ้านเลขที่ 500/93 ชุมชุนเทพารักษ์ 3  เทศบาลนครขอนแก่น พ่อค้าขายไส้กรอกคาราโอเกะ  ที่สร้างจุดเด่นการขายไส้กรอกด้วยรสชาติที่อร่อยไม่ซ้ำใคร  เพราะเป็นไส้กรอกที่ผลิตเอง  ที่สำคัญการขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายก็เปิดคาราโอเกะร้องเพลงที่ชื่นชอบไปตามจุดต่างๆที่ไปจอดขายให้กับลูกค้าด้วย

นายวัลลภ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นเทศกิจ เทศบาลนครขอนแก่น  หลังจากเกษียณแล้ว หันมาประกอบอาชีพค้าขาย คือการขายไส้กรอกอีสานและไส้กรอกวุ้นเส้น

จากความชื่นชอบการร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ  จึงตัดสินใจเข้าประกวดร้องเพลงของรายการไมค์ทองคำ 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 8  โดยใช้ชื่อในการประกวดว่า  ถึงจะไม่ได้รับรางวัลก็ไม่เสียใจ เพราะต้องการทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเท่านั้น    ถึงแม้จะไม่ได้รางวัลก็ไม่เป็นไร  ส่วนอาชีพขายไส้กรอกนั้น ขายมาก่อนที่จะไปประกวดร้องเพลง  หลังจากนั้นก็มีไอเดียในการร้องคาราโอเกะระหว่างที่ขายไส้กรอกไปด้วย  ซึ่งได้ทำในสิ่งที่ชอบ  และเพิ่มจุดขายให้กับไส้กรอกของทางร้านด้วย  ทำมานาน 5-6 ปีแล้ว  ทำให้มีลูกค้าสนใจและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

“ ถือเป็นเอกลักษณ์ เพราะมาขายลูกค้าจะได้ยินเสียงเพลง จะรู้ว่าเรามาแล้ว เพลงที่เปิด ที่ร้องสามารถร้องได้ทุกแนว ส่วนใหญ่เป็นเพลงลูกทุ่ง  เส้นทางที่ขายไส้กรอกจะเริ่มตั้งแต่ 05.00 น. เริ่มที่ตลาดสดอรจิระ  จากนั้นมาต่อที่ตลาดบางลำพู  และจุดที่ 3 คือตลาดศรีเมืองทอง  ขายหมดประมาณบ่ายโมงก็ซื้อผักสด วัสดุอุปกรณ์เตรียมขายในวันต่อไป ไส้กรอกเราทำเอง จึงคัดสรรวัตถุดิบเอง ควบคุมการผลิตเองได้ มีไส้กรอกวุ้นเส้นข้อละ 15 บาท  และไส้กรอกอีสานไม้ละ 20 บาท ขายดีทั้งสองอย่าง เฉลี่ยขายวันละ 500 ข้อ ไม่รวมที่ผลิตส่งขายต่อให้กับเจ้าประจำ 5 รายปีนี้ตั้งใจจะเข้าประกวดรายการไมค์ชิงทุนด้วย  ”

4A8F3BE6-39E3-4D66-86A5-44F931476C6C
เชฟไพรทูรย์