กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) เลือกตั้งล่วงหน้าใน-นอกเขตคึกคัก พ่อเมืองกำชับ ขรก. วางตัวเป็นกลาง

 


บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตของจังหวัดกาฬสินธุ์สุดคึกคัก ประชาชนแห่มาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ พร้อมคณะเข้าตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย ตั้งเป้าคนมาใช้สิทธิ์ 14 พฤษภาคมนี้ 80 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลาง เผยยังไม่พบการร้องเรียนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ยันไม่มีคืนหมาหอน
เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายธวัชชัย รอดงาม นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายธนภัทร ณ ระนอง ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์อีสานตอนบน และนายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจเยี่ยมบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หน้าศาลากลางหลังเก่า ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนพากันออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการติดตามบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตภาพรวมทั้งจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ล่าสุดยังไม่มีข้อร้องเรียนเข้ามา เพราะที่ผ่านมาผู้สมัคร รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายเป็นอย่างดี และยืนยันว่ากาฬสินธุ์ไม่มีคืนหมาหอน จะมีแต่นอนไม่หลับเพราะอยากออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
นายศุภศิษย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของข้าราชการนั้นก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง 3 เมษายน 2566 มีแจ้งเข้ามาบ้างว่าไปเกี่ยวข้องกับผู้สมัคร แต่หลังจากวันรับสมัคร ก็ไม่มีรายงานเข้ามาว่าเข้าข้างผู้สมัครอีก แต่ตนก็ได้มีการกำชับและเน้นย้ำให้ข้าราชการทุกวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่ง ซึ่งหากมีการร้องเรียนก็จะถูกดำเนินการทางวินัย ในส่วนของพี่น้องประชาชนก็อยากฝากบอกว่าให้กาคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ
อย่างไรก็ตามวันที่ 14 พฤษภาคม 2566นี้ เป็นวันเลือกตั้ง อยากฝากถึงพี่น้องประชาชรออกมาใช้สิทธิให้มากๆ มาร่วมกันออกเสียงใช้สิทธิเป็นเมืองแห่งประชาธิปไตย ซึ่งทางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิไว้ที่ 80 เปอร์เซ็นต์
สำหรับ จ.กาฬสินธุ์มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 6 เขต มีผู้สมัคร รวม 75 คน ไม่ประกาศรับสมัคร 5 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,611 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 788,213 คน ในส่วนการเลือกตั้งล่วงหน้าในและนอกเขตนั้น มีสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 6 แห่ง มีผู้ลงทะเบียน 185 คน และสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต 6 แห่ง มีผู้ลงทะเบียน 4,581 คน