ขอนแก่น (ชมคลิป) ‘สมศักดิ์’ ตะเวนปราศัยกลุ่มย่อย ‘เลี่ยงฮีสโตก’ ยอมบางพรรคยกมือไหว้กอดเสาไฟยังมีคะแนน

สมศักดิ์ คุณเงิน ออกตะเวนปราศรัยกลุ่มย่อย หวังยึดพื้นที่รักษาตำแหน่งให้ได้ ยอมรับผู้สมัครบางพรรคยกมือไหว้กอดเสาไฟยังมีคะแนน พร้อมแจกนกหวีด

ที่ศาลาประชาคม บ้านหนองเซียงซุย อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 4 เขต 7 ขอนแก่น ได้ทำการปราศรัยรายย่อยประมาณ 100 คน เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และแดดจัด จะส่งผลให้ผู้สมัคร และผู้รับฟังการปราศรัยมีอาการฮีสโตกได้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องกราบเรียนว่าระยะเวลาในการหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนมีเวลาไม่นาน เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะทำให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจจึงต้องมีการจัดกลุ่ม หรือเวทีปราศรัย โดยใช้เวทีปราศรัย 9 เวที พึ่งเสร็จสิ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เวทีละ 1,000 คน แต่ขณะนี้ได้แบ่งย่อยเป็นเวทีละ 100 คน เพื่อที่จะได้ทำการพูดคุยสื่อสารได้เห็นแววตา ได้เห็นคำพูดแบบการตอบสนองซึ่งกันและกัน

ก็ต้องยอมรับว่าพี่น้องต้องการความใกล้ชิด ต้องการสื่อสารตรงกับเรา เราก็ต้องสื่อสารนโยบายกับประชาชน ยอมรับได้ว่าพี่น้องตื่นตัวอย่างยิ่ง อาจจะมีปัญหาเรื่องของพรรคการเมือง เรื่องของกระแสบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดาให้พี่น้องตัดสินในเชิงนโยบาย ในฐานะที่เราเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐ เราก็พูดแต่นโยบายของพรรค เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ตัดสินใจ ส่วนตัวเองเคยเป็นผู้แทนของพรรคไทยรักไทย เมื่อครั้งที่ผ่านมา และเว้นวรรคทางการเมือง การที่จะมาเริ่มต่อใหม่ก็ไม่ยากเลยที่พี่น้องประชาชนยังจำกันได้ ถือได้ว่ากลับมาบ้านเก่า

ปัญหาส่วนใหญ่ตนเองฟันธงได้เลย คือเรื่องความแห้งแล้ง ความยากจน หนี้สิน ความเหลื่อมล้ำ เรื่องการทำมาหากิน เรื่องผลิตผลทางการเกษตร หนีไม่พ้นจากวงจรนี้ สิ่งที่ตนเองประทับใจของพลังประชารัฐ ที่บอกว่า “มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำไม่มีจน” เพราะฉะนั้นนโยบายนี้เป็นนโยบายพื้นที่ฐานที่นำมาขยายผล ไม่ว่าจะเป็นน้ำผิวดิน หรือน้ำใต้ดิน เรื่องบาดาลเพื่อการเกษตร สิ่งเหล่านี้นำไปขับเคลื่อนเชิงนโยบายเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน

หลังจากที่ลงพื้นที่พบประชาชน ผลตอบรับดีมากทุกคนอยากแก้ปัญหานี้ ซึ่งตนบอกพี่น้องว่า ถ้าเราสร้างน้ำได้เราจะให้นกหวีดให้พี่น้องประชาชน เรียกลูกหลานที่กรุงเทพฯกลับมาเพื่อสร้างพื้นถิ่นอีสานเรา เพื่อเป็นการแก้ปัญหาการหาเสียงในที่ร้อน ตนเองก็มีการป้องกันโรคลมแดด หรือฮีสโตก โดยการปราศรัยหาเสียงในที่ร่ม และตอนเย็น

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวเสริมหลังจากจบการสัมภาษณ์ว่า ตนเองเป็นนักการเมืองมานาน หาเสียงมาหลายพื้นที่ ติดป้ายหายร้อยแผ่น เดินหลายร้อยกิโล แต่ก็ยังเป็นงงกับผู้หาเสียงบางพรรคที่ติดป้ายหาเสียง ยกมือไหว้ กอดเสาไฟฟ้า ยังมาคะแนน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่ ได้เข้ามามีส่วนช่วยให้สะดวกยิ่งขึ้น