หนองบัวลำภู เขต 3 การเมืองคึกคัก เมื่ออดีต ส.ส.วิชัย นำ ณัฐวุฒิ เบอร์ 3 ขนคาราวานรถแห่ตระเวนขอคะแนนเสียง

หนองบัวลำภู เขต 3 การเมืองคึกคัก เมื่ออดีต ส.ส.วิชัย นำ ณัฐวุฒิเบอร์ 3 ขนคาราวานร่วม 20 คันขึ้นรถแห่ตระเวนขอคะแนนเสียง จุดกระแสปรับเปลี่ยนกระแสความนิยมในพรรคเดิม หลังลงพื้นที่เดินสายทำความเข้าใจ ไม่หนักใจเหมือนวันแรกที่ย้ายพรรค เชื่อมั่นหนองบัวลำภู ต้องมีการเปลี่ยนแปลง !!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 19 เมย.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย ถนนหนองบัวลำภู-เลย อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู หลายสมัยและเป็นผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยสร้างไทย นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี หรือเท่ห์ อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู 1 สมัย ซึ่งเป็นหลานชาย ผู้สมัครไทยสร้างไทย เขต 3 เบอร์ 3 พร้อมด้วยทีมงานและขบวนรถแห่ประมาณ 20 คัน ได้ขึ้นรถแห่ขอคะแนนเริ่มต้นจากศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทย ไปยังหมู่บ้านต่างๆผ่านบ้านฝั่งแดง -บ้านโนนม่วง -บ้านโนนเมือง-บ้านภูพระ -บ้านโนนสวรรค์ -บ้านหนองกุงศรี -บ้านท่าอุทัย -บ้านหนองด่าน -บ้านหนองบัวคำแสน ก่อนที่คาราวานรถประชาสัมพันธ์ไปยังเขตพื้นที่อำเภอนากลาง อำเภอสุวรรณคูหา และตำบลวังปลาป้อม อำเภอนาวัง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดแต่ก็ยังมีชาวบ้านโบกธงสีน้ำเงินช่วงที่คาราวานผ่าน

โดยเฉพาะช่วงที่ขบวนรถแห่ของทางพรรคไทยสร้างไทย ผ่านตลาดกกค้อ ได้มีกลุ่มชาวบ้านถือธงของพรรคไทยสร้างไทยมายืนรอโบกให้กำลังใจและมีเสียงร้องพรรคไทยสร้างไทยสู้ๆ ชาวบ้านที่มารอให้กำลังใจ แม้ว่าวันนี้อากาศจะร้อนอุณหภูมิในพื้นที่ถึงระดับ 40 องศาเซลเซียส แต่ชาวบ้าน ร้านค้าในตลาด ก็ยังอยากมาให้กำลังใจ ตั้งแต่บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรไปจนสุดตลาด คึกคักเป็นอย่างมาก โดยตลอดเส้นทางขบวนรถขณะที่ผ่าน นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ได้กล่าวขอคะแนน ขอให้ช่วยสนับสนุนลูกหลานบ้านเราเข้าไปทำหน้าที่ในสภาอีกครั้งหนึ่ง และยังมีชาวบ้านบางคน บอกว่า อยากจะเลือกคนบ้านตัวเองเป็นผู้แทน ที่ผ่านอาจจะเลือกพรรคไทยรักไทย หรือพรรคเพื่อไทย แต่ครั้งนี้คนบ้านตัวเองย้ายพรรค ติดตามการทำงานของ ส.ส.เทห์ มาตลอด เป็นคนที่เข้าไปในสภาก็อภิปรายปัญหา ความเดือดร้อนของพี่น้องชาวหนองบัวลำภู ครั้งนี้ก็จะเปลี่ยนเลือกพรรคไทยสร้างไทย เลือกคนบ้านตัวเอง คนในพื้นที่ไปทำหน้าที่ ส.ส. ในสภา

ด้านนายวิชัย สามิตร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าในฐานะหัวหน้าทีมผู้สมัครทั้ง 3 เขตว่าในการรณรงค์เลือกตั้งของพรรคไทยสร้างไทยในครั้งนี้ จากการสอบถามพี่น้องประชาชนก็ได้ให้การตอบรับกับพรรคไทยสร้างไทยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้สมัครทั้ง 3 เขต มีความพร้อมที่จะสู้ศึกในครั้งนี้อย่างเต็มที่ มั่นใจว่าพี่น้องจะให้การสนับสนุนและพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นทางเลือกทางรอดของประเทศไทย ด้วยความมั่นใจในพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่เคยสนับสนุนตนเองและทีมงานเสมอมา และแนวทางพี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู น่าจะเปลี่ยนพรรคจากพรรคเดิมมาเป็นพรรคไทยสร้างไทย ทั้ง 3 เขต ยกทีมทั้งจังหวัดมีความมั่นใจอย่างนั้น ตอนแรกที่ออกจากพรรคมาก็ยังมีความหนักใจอยู่ ที่ชาวบ้านยังติดในกระแสพรรคเดิมอยู่ แต่ ณ วันนี้หลังจากเราเดินออกทำความเข้าใจกับชาวบ้านแล้ว ชาวบ้านเข้าใจ ได้เห็นถึงการเปลี่ยนทิศทาง ทางเลือกทางรอดของประเทศไทยก็จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ หนองบัวลำภู จะต้องเปลี่ยนแน่นอน
ส่วนทางด้าน นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ผู้สมัครแบบแบ่งเขต กล่าวว่า วันนี้ตนเองพร้อมผู้หลักผู้ใหญ่ ทีมงานของคนหนุ่มสาวได้ออกพื้นที่บอกกล่าวกับพี่น้องประชาชน มีความตั้งใจที่จะรับใช้พื้นที่ ซึ่งพี่น้องประชาชนก็บอกว่าจะสนับสนุนเราอย่างเต็มที่ เชื่อมั่นว่าจังหวัดหนองบัวลำภูจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ พรรคของเราถือว่าเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ทางประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ จะเป็นทางเลือกทางรอดให้กับประเทศชาติอย่างเต็มที่ และตอนนี้ก็ลงพื้นที่ครบหมดทุกหมู่บ้านแล้ว ต่อไปก็จะเป็นรอบที่สองและที่สามต่อไป โดยมั่นใจว่าพรรคไทยสร้างไทย จะยังอยู่ในใจของพี่น้องชาวหนองบัวลำภู ในการเลือกตั้ง14 พฤษภาคมนี้ ขอให้พี่น้องเทคะแนนเสียงเข้าคูหากาให้พรรคไทยยสร้างไทย เบอร์ 32 เลือกเบอร์ 3 คนของพรรคไทยสร้างไทย

ในช่วงแรกๆก็รู้สึกหนักใจกับกระแสความนิยมของพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู กับพรรคเดิมๆแต่จากการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องในเขตเลือกตั้งและไปช่วยทีมผู้สมัครทั้ง 3 เขตมีความสบายใจและมั่นใจถึงเวลาที่จะปรับเปลี่ยน และเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมให้การสนับสนุนและให้โอกาสกับผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยทั้ง 3 เขต และเมื่อวันเลือกตั้งเข้าคูหากากบาทจะเป็นวันประกาศชัยชนะว่าพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นทางเลือกทางรอดของประเทศไทย ด้วยความมั่นใจในพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่เคยสนับสนุนตนเองและทีมงานเสมอมา

สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ภาพและข่าว เพ็ญนภา ทับซ้ายขวา รายงาน