อุดรธานี – รถเละคนรอด ตาวัย 72 เชื่อบารมีหลวงปู่มั่น

รถเละคนรอด ตาวัย 72 ขับรถบนถนนเจอรถออกจากซอยเบรคไม่ทันชนสนั่นพลิกหลายตลบเชื่อรอดตายบารมีหลวงปู่มั่น

ช่วงสงกรานต์นี้ต้องขับรถอย่าประมาทอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ที่จ.อุดรธานีตาวัย 72 ปีหวิดสิ้นชื่อก่อนวันสงกรานต์ ขับรถจาก หนองคายจะเดินทางไปบ้านที่กาฬสินธุ์ เจอรถวิ่งออกมาจากซอยเบรคไม่ทันชนสนั่นก่อนจะเสียหลักลงเกาะกลางถนนพลิกหลายตลบ สภาพแล้วรถเละ แต่คนรอด เจ้าของรถเชื่อรอดตายปาฏิหาริย์เพราะบารมีหลวงปู่มั่น


ตร.สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าถนนมิตภาพทางออก จ.อุดรธานี-มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น ก่อนถึงจะถึงปั๊มน้ำมัน PT หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลโนนสูง-น้ำคำ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์ด 4 ประตูสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กบ 5637 ร้อยเอ็ดลงไปเกาะกลางถนนในสภาพตะแคงข้างด้านขวา เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันออกแรงพลิกรถจากนั้นได้ใช้รถลากออกจากถนน ขณะที่คนขับทราบชื่อคือนายแหลมทอง กมลช่วง อายุ 72 ปี ชาวต.เหล่าอ้อย อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแขนขวาเท่านั้น จึงได้ทำการปฐมพยาบาล ห่างกันเล็กน้อยพบรถฟอร์ดโฟกัส หมายเลขทะเบียน กษ 3254 อุดรธานี สภาพด้านหน้าขวาพังยับเยิน โดยคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน จากนั้นคนขับรถฟอร์ดยอมรับอาจจะประมาทไปหน่อยได้ยกมือขอโทษคุณตาแหลมทองด้วย

โดยตาแหลมทอง บอกว่า เก้าโมงเช้าวันนี้ ตนเองเดินทางจาก อ.สระใคร จ.หนองคาย หลังจากไปดูวัดที่จะรับเหมาพอเสร็จธุระจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ขับเลนขวามาเรื่อยๆ เพราะเลนซ้ายมีรถอยู่ จังหวะนั้นเองมีรถเก๋งสีดำพุ่งออกมาจากซอยทันที ตนเองเบรกไม่ทันทำให้รถชนกันอย่างจังเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นรถตัวเองก็เสียหลักตกลงเกาะกลางถนนรถพลิกหลายตลบ โชคดีที่ตนเองรอดตายมาได้ ยังงงรอดตายมาได้ไงเพราะรถเละพังยับเยิน แต่เชื่อบารมีหลวงปู่มั่นที่เป็นองค์พระพุทธรูปจะเอาติดเอาไว้หน้ารถประจำไม่เคยห่างกาย โดยรถคันนี้เป็นรถคันที่ 3 แล้ว จากนั้นตาแหลมทองก็จับองค์หลวงปุู่มั่นมายกมือท่วมหัวแล้วกล่าวคำว่าสาธุ

ช่วงนี้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ใช้รถใช้ถนนต้องระมัดระวังกันหน่อย อย่าขับรถเร็ว หรือหากจะออกจากซอยเข้าถนนใหญ่ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ มองซ้ายมองขวา และที่สำคัญเมาแล้วอย่าขับไม่งั้นจะเกิดอุบัติเหตุได้