ขอนแก่น (ชมคลิป) อากาศร้อนจัดประชาชนแห่เล่นน้ำคลองซอยชลประทานกันอย่างคึกคัก

อากาศร้อนจัดที่จังหวัดขอนแก่นประชาชนแห่เล่นน้ำที่คลองสามสายกันอย่างคึกคัก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า  มีรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มเป็นกอบเป็นกำ

            7 เม.ย.66 ที่คลองสามสาย  บ้านดอนยาง  ตำบลศิลา อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น ชาวจังหวัดขอนแก่น  ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ออกมาเล่นน้ำคลายร้อน ที่คลองชลประทานแห่งนี้กันเป็นจำนวนมาก  หลังที่จังหวัดขอนแก่นมีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 39 องศเซลเซียส ทำให้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว  การเล่นน้ำจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คลายร้อนได้เป็นอย่างดี ประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นแบบครอบครัว บางรายนำข้าวปลาอาหารเครื่องดื่ม  มานั่งรับประทานที่ริมคลองกันอย่างมีความสุข   ทำให้บรรยากาศ ทั้งสองฝั่งริมคลองสามสายแห่งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก   นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้า แม่ค้า  นำอาหารและเครื่องดื่มมาตั้งแผงขาย  ให้บริการกับนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำคลายร้อน  สร้างรายได้กันเป็นกอบเป็นกำ

                นางสาวอุไรพร  สมวัง  อายุ 34 ปีแม่ค้าขายเครื่องดื่มและอาหาร เล่าว่า  หลังสภาพอากาศที่ร้อนตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นมา  ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากทั่วสารทิศ  ทั้งที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ  และภายในตัวเมืองขอนแก่น มาลงเล่นน้ำที่คลองแห่งนี้ เพื่อคลายร้อนกันอย่างไม่ขาดสาย  ซึ่งวันนี้ถือว่ายังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังไม่มากเทาที้ควร  แต่ถ้าเทียบกับวันเสาร์อาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุดแล้ว   ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมามากกว่าเท่าตัว   ทำให้พ่อค้าแม่ค้าแถวนี้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น  อย่างไรก็ตามถึงสถานที่แห่งนี้ จะมีวัยรุ่นมาเล่นน้ำกันมาก แต่ก็ไม่เคยมีการทะเลาะวิวาทกัน  เพราะมีเจ้าหน้าที่แวะเวียนเข้ามาตรวจสอบอยู่ตลอด

               ส่วนที่สวนน้ำของเอกชน มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก ซึ่งทางสวนน้ำได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเด็กจมน้ำน้ำหากคลาดสายตาของผู้ปกครอง ตลอดทังวันทีคนเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก.