อุดรธานี (ชมคลิป) เปิดวงจรปิดล่าโจรแสบขโมยถังแก๊งร้านบะหมี่ดังกลางเมือง


เมื่อเวลา12.30น. วันที่ 16 มี.ค. 66 ร.ต.ท.ศุภชัย ขันอาษา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยถังแก๊สหุงต้มที่ร้านราชาบะหมี่กวางตุ้ง ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วยร.ต.อ.สมศักดิ์ สีหาใต้ รอง.สว.สส
สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านบะหมี่ เลขที่90/22 ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี พบน.ส.สำลี พรมหาชัย 40 ปี ลูกจ้างร้านบะหมี่ พาตำรวจชี้จุด บริเวณหน้าร้าน ที่วางถังแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม ยี่ห้อ ปตท.สีเขียวจำนวน 2 ถัง ที่ถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่า


เมื่อเวลา 19.51 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา วงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 35-40ปี ผมรองทรง ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงยีนส์พับขาขึ้นมาถึงหัวเข่า สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ใส่แมสสีเขียว เดินมาจากทางด้านซ้ายของร้าน แล้ว ไปยกโต๊ะที่วางอยู่หน้าร้านออก จากนั้นได้ยกถังแก๊สออกไปวางหน้าร้านทีละถัง จากนั้นคนร้ายได้เดินยิ้นกลับไปทางเดิม แล้วขี่รถสามล้อสกายแลป มาจอดที่หน้าร้านแล้ว เดินลงมายกถัง โดยมีคนร้ายชาย อีกคนรูปร่างผอม แต่งตัวเรียบร้อย สวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงสแล๊คขายาว สีเทา สวมรองเท้าแตะสีฟ้า เมื่อยกถังขึ้นรถเสร็จก็ขับรถหลบหนีไปทาง


น.ส.สำลี เล่าว่า เมื่อ2วันที่ผ่านมาที่ร้านปิดร้าน2วัน เพราะว่าเจ้าของร้านไปทำธุระ วันนี้ตนจึงมาเตรียมเปิดร้าน เมื่อมาถึงร้านพบว่าถังแก๊ส ขนาด 48 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง มูลค่า 11,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 ถังมีแก๊สเต็ม หายไปจึงโทรสอบถามคนในร้าน และร้านแก๊ส ว่ามีใครมาเอาถังแก๊สไปหรือไม่ ก็ไม่มีใครเอาไป จึงมั่นใจว่าถูกขโมย จึงบอกเจ้าของร้าน ปกติเวลาปิดร้านก็จะไม่ได้เก็บถังแก๊สเข้าในร้าน โดยจะตั้งไว้ที่ข้างรถขายบะหมี่ ซึ่งที่ร้านเปิดมาหลายสิบปียังไม่เคย ถูกขโมยถังแก๊สมาก่อน ตนจึงอยากบอกไปถึงคนร้ายให้เอามาส่งคืน และให้ทางตำรวจติดตามคนร้ายเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก


เบื้องต้นทางตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายอาจจะเห็นว่าร้านปิดหลายวัน หรือมาดูลาดเลาเอาไว้ ก่อนที่จะมาลงมือก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มที่ตระเวนขโมยถังแก๊ส ไปขายต่อ หรือเป็นร้านค้าขโมยนำไปใช้เอง โดยจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป