ชัยภูมิ (ชมคลิป) ชาวบ้าน2หมู่บ้านนับร้อยสุดทนลงขันซ่อมถนนใช้เอง

 


จากกรณีถนนสายบ้านละห่านค่าย-ตะล่อม ชำรุดเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมานานนับ10ปี แจ้งไปทางหน่วยงานที่รับผิดชอบก็ผลัดวันประกันพรุ้ง และบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนชาวบ้านต้องลงขันออกเงินซื้ออุปกรณ์ ปูน หิน ดิน ทราย พร้อมนำเครื่องจักรมาร่วมแรงร่วมใจช่วยกันผสมปูนเทใส่หลุมบ่อ ตามถนนสายดังกล่าวเพื่อลดอุบัติ และให้การสัญจรไปมาได้สะดวกโดยร่วมกันทำเองในชุมชน มีชาวบ้าน2หมู่บ้านกว่า100คนออกมาช่วยกันในครั้งนี้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขให้ชาวบ้านด้วย


เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณถนน สายบ้านละหานค่าย-บ้านตะลอมไผ่ พบชาวบ้านทั้ง2หมู่บ้านจำนวนกว่า100คน กำลังช่วยกัน นำถังน้ำ ไม้กวด รถไถ พร้อมออกมาช่วยกันผสมปูน เพื่อนำไปเทซ่อมแซมหลุมบ่อ ที่ชำรุดเสียหายจำนวนมาก บนถนนสายดังกล่าว ระยะ ทางกว่า 6 ก.ม. ถนนแห่งนี้สร้างมานาร่วม20ปี ได้เกิดการชำรุดเสียหายเป็นหลุมบ่อ จำนวนมากจนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเวลาที่จะสัญจรไปมา ทั้งยังมีการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิติเนื่องจากมีหลุมบ่อเป็นจำนวนมากยิ่งกว่าเบ้าขนมครกเสียอีก วันนี้ชาวบ้านทนรอหน่วยงานที่จะมาแก้ไขให้ไม่ไหวแล้วจึงได้ร่วมกันออกแรงลงขันซื้อวัสดุอุปกรณ์ มาซ่อมแซมใช้เองเพื่อไม่ให้ชาวบ้านเกิดอุบัติเหตุและสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้นพร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาแก้ไขเป็นการด่วน หากเป็นไปได้ ช่วยเทลาดยางให้ใหม่จะเป็นการดีมากๆที่ผ่านมาได้มีการประสานไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา


ด้านนายชำนาญ พุทธรักษา อายุ67ปี หมู่1บ.ตะลอมไผ่ ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ หนึ่งในชาวบ้าน ตะลอมไผ่ที่ออกมาช่วยเพื่อบ้านซ่อมแซมถนนในครั้งนี้กล่าวว่าตนเองได้รับความเดือดร้อนมานานโดยเฉพาะเวลาที่จะเดินทางออกสู่ตลาดหรือขนส่งสินค้าทางการเกษตร ต้องขับรถหลบหลุมและใช้เวลาสัญจรนานเพราะเสี่ยงต่อการการเกิดอุบัติเหตุ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขให้ด้วยเพราะถนนที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ จากลาดยางกลายเป็นลูกลังไปแล้วเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากๆซึ่งการที่ชาวบ้านลงขันซ่อมแซมถนนในครั้งนี้ก็คงเป็นเครื่องบ่งชี้ให้ผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงทราบแล้วว่าชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ อย่าปล่อยให้ต้องสูญเสียอะไรไปมากกว่านี้เลยเร่งมาช่วยแก้ไขให้ชาวบ้านเป็นการด่วนด้วยชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ