อุดรธานี (ชมคลิป) สาวร้องสั่งนิ้วเทียมซิลิโคนให้สามีได้สินค้าไม่ตรงตามปก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่าเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพบ น.ส.จริยา เทพนวน อายุ 34 ปี นายธนโชติ นิ่มภักดี อายุ 30 ปี ภรรยากับสามี ชาวตำบลหนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ ได้เอานิ้วเทียมซิลิโคนที่ได้สั่งจากทางเพจในเฟสบุ๊คชื่อ นิ้วเทียมซิลิโคน by กอล์ฟศิลป์ พร้อมทั้งนำแชทสนทนากับแอดมินเพจมาให้ดู และหลักฐานการโอนเงิน โดยสั่งซื้อราคานิ้วละ 10,000 บาท สั่ง 3 นิ้วรวมราคา 30,000 บาท แต่ทางเพจส่งของมาให้ไม่ตรงตามที่สั่งไป

น.ส.จริยา เทพนวน เปิดเผยว่า เริ่มจากแฟนประสบอุบัติเหตุทำงานเครื่องปั่นหญ้าปั่นนิ้วจึงทำให้นิ้วมือข้างซ้ายนิ้วชี้ นิ้วกลางและนิ้วนางได้ขาดแบบไม่เหลือตอนิ้ว เลยได้หาข้อมูลทางช่องทางอินเตอร์เน็ตเรื่องเกี่ยวกับการทำนิ้วเทียม และได้ เจอเพจเฟสบุ๊ค ตนจึงติดต่อไป ซึ่งทางเพจก็ได้ลงเว็ปไซต์ของสำนักงานข่าว ตนจึงค่อนข้างที่จะเชื่อมั่นในการทำและไม่โดนหลอกอย่างแน่นอน

และเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2565 เราได้ติดต่อกับนาย คัมภีร์ ชู้กระโทก หรือกอล์ฟศิลป์ เจ้าของเพจเฟสบุ๊ค ซึ่งได้เสนอราคาการทำนิ้วเทียมในราคานิ้วละ 10,000 บาท โดยทำได้ 2 ช่องทางคือเดินทางมาหล่อแบบนิ้วด้วยตัวเองที่ จ.นนทบุรี และทำแบบออนไลน์มีวิธีวัดนิ้วบอกและมีแผ่นเทียบสีผิวส่งไปให้เทียบ แต่แบบออนไลน์มีเก็บค่ามัดจำก่อนครึ่งราคาเพื่อเป็นการยืนยัน และส่วนที่เหลืออีกครึ่งรอชำระเมื่องานเสร็จ ซึ่งถ้ามาหล่อแบบด้วยตัวเองจะเก็บยอดชำระทั้งหมดในวันนั้นเลย

น.ส.จริยา เปิดเผยต่อว่า ตนจึงได้ตกลงทำและโอนค่ามัดจำไป 15,000 บาทในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งทางนายคัมภีร์ฯ ได้ส่งแผ่นเทียบสีและสายวัดนิ้วมือมาให้ โดยต่อมาตนได้รับแผ่นเทียบและสายวัดนิ้วก็ได้ทำการวัดนิ้วเทียบสีนิ้วและส่งรูปภาพให้นายคัมภีร์ในทางแชทเฟสบุ๊คเมื่อทุกอย่างโอเค ตนก็ได้ส่งที่อยู่เพื่อส่งแผ่นเทียบสีและสายวัดกลับไปและได้ส่งภาพนิ้วที่กำลังทำให้ดูแต่มันมีแค่สองนิ้วเราจึงได้ทักท้วงไปว่าไม่ใช่ของเราของเราต้องการ 3 นิ้ว นายคัมภีร์ก็แจ้งว่าเดียวจะทำการแก้ไขเพิ่มนิ้วให้ครบและขอแบ่งเก็บเงินอีก 5,000 บาท นายคัมภีร์ฯ ได้ส่งภาพนิ้วมือที่เสร็จแล้วให้ดูทางแชทเฟสบุ๊คแต่ในภาพสีนิ้วมันคล้ำมาก ตนเลยทักไปถามนายคัมภีร์แจ้งว่าถ่ายในห้องทำงานจึงดูคล้ำกว่าปกติ และได้ขอเก็บเงินส่วนที่เหลืออีก 10,000 บาท แล้วก็นัดวันส่งนิ้วเทียมมาให้พอถึงวันนัดก็บ่ายเบียงไปเรื่อย แล้วก็ไม่ตอบแชท


โดยนายคัมภีร์แจ้งว่าได้ส่งนิ้วเทียมให้แล้วแต่ไม่มีเลขพัสดุยืนยัน ตนก็ยอมรอจนมีพัสดุมาส่งในวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ไม่ใช่นิ้วเทียมที่ตนสั่งไป ตนจึงแจ้งกลับไปว่าสิ่งที่ได้ไม่ตรงตามที่สั่งทางนายคัมภีร์แจ้งกลับมาว่าในวันที่ส่งของนั้นได้ส่งพร้อมกันกับลูกค้าอีกคนอาจจะสลับกัน ซึ่งก็ได้ให้เบอร์ติดต่อคนที่ส่งสลับกันให้ตนติดต่อเพื่อส่งของแลกเปลี่ยนกัน โดยลูกค้าคนนั้นชื่อคุณเก่งเราได้ติดต่อกันทางแชทไลน์ แต่ตนมาเอะใจว่าอาจเป็นการเตี๊ยมกันระหว่างนายคัมภีร์และคุณเก่งเพราะในโพสไลน์ของคุณเก่งมีภาพโปรโมทนิ้วเทียมของนายคัมภีร์อยู่หลายโพส ซึ่งคุณเก่งได้ส่งของกลับมาให้ตนพอแกะออกดูก็ไม่ใช่อย่างที่คิดของที่อยู่ในนั้นเป็นถุงมือยางที่ถูกตัดนิ้วโป้งกับนิ้วก้อยออกเหลือไว้ 3 นิ้วและที่สำคัญกว่านั้นมันเล็กมากจนไม่สามารถสวมเข้าไปได้เลยจึงแจ้งทางนายคัมภีร์กลับไป และทางนายคัมภีร์แจ้งว่าจะทำให้ใหม่แต่ต้องรอให้กลับจากถือศีลภาวนาก่อน 10 วันแต่รอบนี้ต้องใช้ปูนหล่อมือเพื่อความแม่นยำและขอเก็บเงินเพิ่ม 300 บาทเพื่อซื้อปูนหล่อมือ

ทางนายคัมภีร์ได้ส่งปูนหล่อมือมาให้เมื่อของมาถึงทางตนได้ทำการผสมปูนหล่อมือและส่งกลับไป และทางเพจแจ้งว่าจะรีบทำการขึ้นนิ้วใหม่ให้เร็วที่สุดผ่านไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนทักไปทวงถามว่านิ้วเทียมเสร็จยัง แต่เป็นแฟนของนายคัมภีร์ตอบกลับมาแทนว่านายคัมภีร์น๊อคเข้าโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่เชื่อจึงใช้อีกเฟสทักไปปรากฎว่าเป็นตัวนายคัมภีร์ที่ตอบกลับมาเราจึงคิดว่าโดนหลอกแน่ๆ แล้วจึงแจ้งนายคัมภีร์ทางแชทไลน์ว่าให้โอนเงินคืนมาทั้งหมด 30,000 บาทกลับถูกส่งคลิปเสียงมาในทางแชทไลน์ต่อว่าหยาบคายและยังไม่ได้รับเงินคืนจนถึงวันนี้ ซึ่งตนได้เช็คดูมีผู้เสียหายที่โดนเหมือนกับตนประมาณ 6 คน แต่ตนเสียเงินมากที่สุด หลังจากนี้ตนก็จะพาสามีไปทำที่สถาบันสิรินธร

“อยากฝากไปถึงนายคัมภีร์ว่าขอคืนเงินมาให้ส่วนหนึ่งก็ได้ ไม่อยากได้นิ้วมือแล้ว เพราะว่ารอมา 3 เดือน คนที่ทำก็ต้องรับผิดชอบทุกอย่างค่าใช้จ่ายพวกเราก็ออกให้ และนิ้วเทียมที่สั่งก็ได้ไม่ตรงตามที่สั่งมาอีกด้วย”