หนองบัว – มวลชนกว่าพันคนร่วมวิ่งกกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”

ชาวกกค้อกกโพธิ์รวมพลัง 84 ปี ยิ่งใหญ่มวลชนกว่าพันคนร่วมวิ่งกกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” พ่อค้าคหบดีผนึกกำลังระดมทุนสร้างโดมเอนกประสงค์เพื่อกิจกรรมการเรียนการสอนและบริการชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางคณะทำงานฝ่ายต่างๆทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน การจราจร ทีมกู้ชีพกู้ภัย เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยนักวิ่งทุกช่วงวัย ทั้งประเภทระยะทาง 5 กม.และ 10.5 กม.ชิงถ้วยรางวัลพร้อมรับเหรียญที่ระลึกวิ่งกกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน “RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง” โดยมี นายทศพล จักรบุญมา นายอำเภอนากลาง ให้เกียรติเป็นประธานลั่นฆ้องชัย พร้อม นายวรรณชัย บุสนาม ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 2 ดร.ไพโรจน์ พรมสอน อดีต ผอ.สพม.เลย หนองบัวลำภู ผู้บริหารสถานศึกษาในเขตอำเภอนากลาง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 3 นายณพล เชยคำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมเปิดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่และอลังการของชาวอำเภอนากลาง

นายวิทวัส พัดไธสง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 ในนามคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะครูบุคลากร กล่าวว่ากิจกรรมการวิ่งการกุศลหารายได้สบทบทุนสร้างโดม เพื่อน้องในกิจกรรม”กกค้อกกโพธิ์มินิมาราธอน RUN FOR LOVE รักนี้พี่ให้น้อง”ในวันนี้โรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ จัดการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีจำนวนนักเรียน ทั้งสิ้น 1,175 คน


ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจำนวน 70 คน โรงเรียนได้บริหารจนประสบความสำเร็จ และได้รับการคัดเลือก ให้เป็นโรงเรียนคุณภาพของชุมชนมีนักเรียนนอกเขตบริการ ทุกท้องที่ ของอำเภอนากลาง นาวัง และอำเภอเมือง นำบุตรหลานมาเรียน โรงเรียนได้พัฒนาด้านต่างๆมาเป็นลำดับ และเพื่อเป็นที่รองรับในการจัดกิจกรรม การสอน ให้บุตรหลานได้พัฒนาในทุกๆด้าน แต่ในสภาวะปัจจุบันการทำกิจกรรมประสบปัญหาอากาศร้อนและฝนตก ซึ่งส่งผลกระทบต่อความลำบาก ในการจัดกิจกรรม ของนักเรียน โดยเฉพาะกิจกรรมกลางแจ้ง เป็นอุปสรรคในการจัดการเรียนการสอน

นายวิทวัสฯ กล่าวว่าจากเจตนารมย์ดังกล่าว คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ ได้มีมติระดมทุน จากทุกภาคส่วนรวมทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ผู้ปกครองนักเรียน ผู้มีจิตศรัทธา ควรสร้างโดมอเนกประสงค์
ให้กับนักเรียน เพื่อใช้เป็นจัดกิจกรรมต่างๆ เพิ่มทักษะและประสบการณ์ในการเรียนรู้ พร้อมทั้งสามารถ รองรับการให้บริการแก่ชุมชน หน่วยงานราชการ เอกชน มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน


ทั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกการก่อตั้งโรงเรียนบ้านกกค้อกกโพธิ์ มีอายุ ครบรอบ 84 ปี ในอันที่จะสร้างความสามัคคี ของศิษย์ เก่าและปัจจุบัน ให้สำนึกในคุณบ้านเกิด ตลอดจน เป็นการระดมทุนในการก่อสร้างโดมอเนกประสงค์ 1 หลัง ขนาดพื้นที่ 30 x 60 ตารางเมตร ซึ่งกิจกรรมรักนี้พี่ให้น้องในวันนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะระดมทุน เพื่อสร้างโดมดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากศิษย์เก่า หน่วยงานราชการเอกชนตลอดจนพ่อค้า ประชาชน ในเขตอำเภอนากลางและอำเภอใกล้เคียง ได้ให้การสนับสนุนในเบื้องต้นเป็นอย่างดี

นายวิทวัสฯ กล่าวเชิญชวนว่าในปลายเดือน มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ ทางโรงเรียนได้รับความเมตตา จากพระเดชพระคุณหลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รักษาการเจ้าอาวาสวัดถ้ำกลองเพล จะมาเป็นองค์ประธานฝ่ายสงฆ์ จัดผ้าป่าศิษย์เก่า คืนสู่เหย้า ชาวม่วงเหลืองและวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างโดม ในวันดังกล่าวในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าทุกรุ่น พี่น้องประชาชนชาวอำเภอนากลาง และต่างจังหวัดร่วมบริจาคเงินสมทบทุนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งโรงเรียนได้เปิดบัญชีสร้างโดมเพื่อการศึกษาบังแดด บังฝนเพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนอย่างเต็มศักยภาพเพื่อลูกหลานของพวกเราในอนาคต ได้ที่ ธกส.สาขาอำเภอนากลาง ชื่อบัญชี กองทุนโดมเพื่อน้อง บัญชีเลขที่ 020167790718