ศรีสะเกษ – อากาศร้อน หนุ่มใหญ่เล่นน้ำหาปลาจมดับ 1 ราย


เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ประมวล บุษบา รอง สว.(สอบสวน) สภ.จะกง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่คลองน้ำบ้านสวัสดี ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ รพ.สต.กฤษณา และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างของชายวัยกลางคน ขึ้นมาจากคลองน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรศักดิ์ มูลน้อย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 4 ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพศพไม่ได้สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสวนเบื้องต้น ทราบว่า เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่มีสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนๆจึงได้ชวนกันออกมาหาปลา และเล่นน้ำคลายร้อนที่คลองน้ำจุดเกิดเหตุ พอเล่นน้ำหาปลาได้สักพัก เพื่อนๆต่างจะพากันขึ้นจากน้ำจะกลับกัน และได้ยินเสียงผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือ จากนั้นเพื่อนๆจึงรีบวางสิ่งของและพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือ แต่ด้วยระดับน้ำในคลองดังกล่าว มีความลึกถึง 5 เมตร ริมตลิ่งก็สูงชัน ผู้ตายจึงจมน้ำเสียชีวิตในที่เกิดเหตุอย่างน่าสลดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเล่นน้ำหาปลาอยู่นั้น อาจจะมีอาการ วูบ หน้ามืด เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว หรืออาจเกิดจากอาการเป็นตะคริวขณะแช่น้ำนาน จึงจมน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต หลังตรวจสภาพศพแล้ว จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป.


ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน