อุดรธานี – ไฟไหม้รถปริศนา คาดเกิดจากอุปกรณ์ในรถชำรุดหรือถูกเผาทำลาย


วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 21.15 น. ร.ต.อ. วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งไฟไหม้รถยนต์บริเวณชุมชนผาสุก ถ.นเรศวร เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานีเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นที่ดินว่างเปล่า พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีขาวทะเบียน กม 599 อุดรธานี ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ซึ่งไม่พบว่าใครเป็นเจ้าของรถ


นายอมรเทพ ทองจรัส อายุ 51 ปี 310/1 ชุมชนผาสุก ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.40 น. ตนกำลังจะกินข้าว จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด มีแรงสะเทือนไปถึงที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างที่เกิดเหตุเพียง 50 เมตร แต่ไฟที่บ้านไม่ดับจึงได้เดินออกมาหน้าบ้าน เห็นไฟลุกไหม้มาจากบริเวรที่ดินว่างเปล่า และมีเสียงระเบิดดังขึ้นอีก ตนจึงเดินออกไปดู พบว่ามีรถยนต์เก๋งถูกไฟไหม้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


นายอมรเทพ บอกอีกว่า ที่ดินบริเวณนี้เป็นของนักธุรกิจในตัวเมือง ได้มาปรับทำความสะอาดที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนรถคันนี้ตนก็ไม่ทราบว่ามาจอดตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะมาจอดไว้ภายในและมีต้นไม้บัง มารู้ก็ตอนเกิดเหตุแล้ว ตนจึงได้กลับไปตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลา 20.59 น. ไฟเริ่มไหม้รถและได้ยินเสียงดังขึ้นเป็นระยะ จากนั้นไฟก็เริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงออกไปดูเหตุการณ์ดังกล่าว


ร.ต.อ. วรวิทย์ ซุยลา รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพรถถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน ภายในรถสิ่งของใช้ส่วนตัวและเสื้อผ้าของผู้หญิง ซึ่งถูกไฟไหม้จนหมด แต่ก็ยังไม่พบว่าใครแสดงตนเป็นเจ้าของรถ ส่วนสาเหตุคาดว่าอุปกรณ์ในรถอาจมีปัญหาหรือมีสิ่งที่ไปก่อให้เกิดประกายไฟไปติดกับเชื้อเพลิง หรือไม่ก็มีคนนำรถมาแอบเผาทำลาย เบื้องต้นจะประสานตำรวจสืบสวน สภ.เมือง ตรวจสอบผู้ครอบครองรถ กล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อหาเบาะแส ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป