ขอนแก่น-ชาวหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น ทำบุญ-ตักบาตร ปีใหม่ 2566

ชาวหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น ทำบุญ-ตักบาตร ปีใหม่ 2566 เพื่อเสริมสิริมงคลต่อชีวิตของตนเองและครอบครัว

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 นายพิเชฎฐ ศรีมูลผา ประธานคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น หมู่ที่ 2 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองประชา คณะที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารฯ และสมาชิกหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยมี พระครูกมลกิตติสาร เจ้าคณะตำบลศิลา เขต 3 และเจ้าอาวาสวัดสว่างสุทธาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่นเขต 2 พรรคภูมิใจไทย นายกรวิทย์ ติวเฮือง รองนายกเทศมนตรีเมืองศิลา นายสุริยนต์ ติวเฮือง ประธานสภาเทศบาลเมืองศิลา และนางปิยฉัตร ติวเฮือง ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองกุง หมู่ที่ 2 ตำบลศิลา ให้เกียรติมาร่วมทำบุญด้วย ที่บริเวณลานเอนกประสงค์กลางหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น

นายพิเชฎฐ ศรีมูลผา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมร่วมกันทำบุญตักบาตรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2566 นี้ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตของตนเองและครอบครัว และพร้อมรับสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นปี 2566 ให้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุข ในโอกาสนี้ คณะกรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองประชา ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเป็นบุคคลดีเด่นให้กับสมาชิกหมู่บ้าน ที่ปฏิบัติงานอุทิศตน ด้วยจิตอาสา เสียสละเพื่อการพัฒนาหมู่บ้าน จนที่เป็นแบบอย่างที่ดี อีกด้วย

“ท้ายนี้ ตนขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกนี้ โปรดจงบันดาลให้ทุกท่าน รวมทั้งชาวหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น และพี่น้องชาวไทย มีความสำราญสุขเกษม สัมฤทธิ์ผลในทุกสิ่งอย่างอิ่มเอม สุขภาพแข็งแรง เปรมปรีย์ตลอดปีใหม่ 2566” ประธานคณะกรรมการบริหารหมู่บ้านเมืองประชาขอนแก่น กล่าว.

ไพฑูรย์ พรหมเทศ ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น รายงาน