พ่อเมืองนครพนม นำชาวนครพนม ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566

 


วันที่ 1 ม.ค.66 ที่บริเวณลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช เขตเทศบาลเมืองนครพนม อ.เมือง จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565 โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภานายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 2 พล.ต.สถาพร บุญชู ผบ.มทบ.210 นายชวนินทร์ วงศ์สถิตย์จิรกาล รอง ผวจ.นครพนม นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรฯ

โดยมีพระภิกษุ สามเณร จำนวน 100 รูป ออกบิณฑบาต ตามถนนนิตโย มีประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก เป็นบรรยากาศแห่งความอบอุ่น เดินทางมาตักบาตรเป็นครอบ ครัว ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ภายใต้วิถีใหม่ ห่างไกลโควิด โดยทางนายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ได้อวยพรให้ชาวนครพนมและนักท่องเที่ยว มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยเจ็บ ประสบความสำเร็จในธุรกิจ การงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน และมีความสุขตลอดไป

สำหรับจังหวัดนครพนม ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น 12 องศาเซลเซียส โดยที่พักเต็มทุกที่ ในการท่องเที่ยว หลังจากการไหว้สักการะพญาศรีสัตตนาคราช พระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิด เพื่อเป็นศิริมงคล และเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดนครพนม