หนองบัวลำภู – อำเภอศรีบุญเรือง เปิดจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงทศกาลปีใหม่

อำเภอศรีบุญเรือง เปิดจุดตรวจป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566
เดินหน้าป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนภายใต้การรณรงค์ “ ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

29 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณสี่แยกไฟแดง จุดบริการประชาชน ชนะภัย สภ.ศรีบุญเรือง นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานเปิดจุดตรวจปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 พร้อม Kick Off “อำเภอศรีบุญเรือง ร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” โดยมี นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย พ.ต.อ.สุมิตร นันสถิตย์ ผกก.สภ.ศรีบุญเรือง ผอ.วิทยาลัยการอาชีพศรีบุญเรือง หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกทูบีนัมเบอร์วัน นักศึกษา กู้ชีพกู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง ร่วมในพิธีเปิด ภายหลังจังหวัดหนองบัวลำภู เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คุมเข้ม 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566

การดำเนินการตั้งจุดตรวจ/จุดให้บริการประชาชนในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการ ร่วมกันทั้งการตั้งด่านชุมชน/หมู่บ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ในขณะเดียวกันขอให้ประชาชนชาวอำเภอศรีบุญเรือง ตระหนักร่วมกันในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยในรอบปีที่ผ่านจะเป็นบทเรียน ซึ่งในปี 2566 นี้ขอให้สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จำนวนผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บให้ลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับสถิติช่วงเทศกาลปีใหม่ เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง เน้นย้ำ เมาไม่ขับ ดื่มไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกิดกว่ากฎหมายกำหนด การสวมหมวกนิรภัย และการทำประกันภัย พรบ.

และในเวลาต่อมา นายอำเภอศรีบุญเรือง เดินทางมาเปิดจุดตรวจจุดให้บริการประชาชนสามแยกเทศบาลจอมทอง ตำบลศรีบุญเรืองโดยมี นายวิทยา แสงป้อง นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ กำนันตำบลศรีบุญเรือง อปพร.ผู้นำหมู่บ้าน กองร้อยน้ำหวาน บูรณาการในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คุมเข้ม 7 วันอันตราย ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 – 4 มกราคม 2566 ภายใต้การรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนเดินทางอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2566


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู