หนองบัวลำภู(ชมคลิป) โจรบุกงัดบ้าน กล้องวงจรปิดเห็นชัด วอนสื่อช่วยด้วยหลังแจ้งความคดีไม่คืบหน้า

 


วันนี้(26 พฤศจิกายน 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จาก นายวิชัยทัศน์ พะดาวัลย์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111 หมู่ 5 ต.หัวนา อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่บ้านซึ่งเปิดเป็นสำนักงานรับทำประกัน พ.ร.บ.รถยนต์ จ่ายบิล โอนเงิน ไฟแนนซ์รถยนต์ บ้าน ที่ดิน พิมพ์งาน รับส่งพัสดุ ปริ้นงานและ ถ่ายเอกสาร ได้ถูกคนร้ายทุบกระจกบ้านเข้ามาขโมยสิ่งของภายในสำนักงาน ซึ่งมี โน๊ตบุ๊ค 2 เครื่อง กล้องดิจิตอล 1 ตัว คิดเป็นมูลค่าประมาณ 36,000 บาท


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2565 และได้แจ้งความกับทาง ร.ต.ท. พีรวิชญ์ จันทจร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ไปแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มาทำการตรวจสอบสถานที่ และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด โดย ทางคนร้ายหลังเข้า ขโมยทรัพย์สินแล้ว เมื่อเห็นกล้องวงจรปิดได้ทำการดึงเอาส่วนของ อะแดปเตอร์ไป คาดว่าคนร้ายคงจะคิดว่า เป็นอุปกรณ์เก็บเมมโมรี่การ์ดของกล้อง ซึ่ง เมมโมรี่การ์ดของกล้อง ได้ติดอยู่ที่ตัวกล้อง ทำให้หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ภาพของคนร้าย ที่เข้ามาขโมยทรัพย์สินในวันดังกล่าว แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางร้อยเวรฯเจ้าของคดีได้แจ้งว่า นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบแล้วคนหนึ่งแต่ไม่ใช่คนร้ายที่ก่อเหตุ ตนเองเป็นห่วงว่า อยากได้โน๊ตบุ๊คกลับคืนมาเพราะมีข้อมูลอะไรหลายอย่าง ของลูกค้าอยู่ภายใน หากปล่อยให้นานไป กลัวข้อมูลจะสูญหาย


นอกจากนั้น นายวิชัยทัศน์ พะดาวัลย์ ยังกล่าวอีกว่า ที่อยากให้มีการนำเสนอข่าว เผื่อว่าพ่อแม่หรือผู้ปกครอง เพื่อนหรือญาติพี่น้องของคนร้ายที่เห็นรูปพรรณของคนร้าย ที่อาจจะเป็นลูกหลานของตนเองแล้ว จะได้แจ้งเตือนหรือนำเอาสิ่งของที่ขโมยไปมาคืน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ ขอเพียงให้ได้สิ่งของกลับคืนมาเท่านั้น คาดว่า คนร้ายไม่น่าจะเป็นคนไกล คนร้ายน่าจะรู้เวลาเข้าออก ทำงานของตนเอง โดยปกติจะทำงานในวันจันทร์-ศุกร์ ส่วนวันเสาร์ก็จะทำงานครึ่งวัน ส่วนเกิดเหตุเป็นวันหยุดในหมู่บ้านมีงานบุญกฐิน ที่ช่วงบ่ายกำลังมีการแห่ คิดว่าคนร้ายจะอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเข้ามางัดประตูกระจกอีกบานหนึ่งก่อน จากนั้นงัดไม่ได้ จึงมางัดอีกบาน เมื่อเห็นว่างัดไม่ได้จึงได้ทุบกระจกประตูแตกแล้วเปิดประตูเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในสำนักงาน และได้โน๊ตบุ๊คกับกล้องไป เมื่อช่วงบ่ายที่ตนเองจะมาตัดหญ้า เห็นกระเป๋า 2 ใบ ทิ้งอยู่ด้านนอก พอมาดูประตูถึงรู้ว่า บ้านถูกงัดสิ่งของถูกขโมยไป ในวันนี้จึงอยากได้สิ่งของคืนมา เพราะเป็นข้อมูลของลูกค้า